ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

APEC CEO Summit 2022

ข่าวภาคค่ำ - ภาคเอกชนและภาคประชาชน ประกาศความพร้อม เวทีประวัติศาสตร์แห่งภาคธุรกิจและสังคมเอเชียแปซิฟิก "APEC CEO Summit 2022" มั่นใจเปิดประตูแห่งการพลิกฟื้นเศรษฐกิจไทย

APEC CEO Summit 2022
ภาคเอกชนไทย ประกาศความพร้อมรับหน้าที่ประธานและเจ้าภาพการจัดงาน APEC CEO Summit 2022 ระหว่างวันที่ 16-18 พฤศจิกายนนี้ ทั้งด้านสถานที่จัดการประชุม การดูแลต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุม การรักษาความปลอดภัย และการจัดงานเลี้ยงรับรอง

โดยเฉพาะโปรแกรมการประชุมที่ครอบคลุมทุกด้านทางเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน และสังคม พร้อมยืนยันการเข้าร่วมงานจากผู้นำเขตเศรษฐกิจ ผู้นำองค์กรโลกที่สำคัญ ผู้นำทางความคิด และซีอีโอระดับแนวหน้า จาก 13 เขตเศรษฐกิจ ที่จะเข้าร่วมรับฟัง แสดงความคิดเห็น และแบ่งปันคำแนะนำที่สามารถร่วมบูรณาการได้ทั่วทั้งภูมิภาค และจะเป็นเวทีครั้งประวัติศาสตร์ที่ประเทศไทยรับเป็นเจ้าภาพ ในการต้อนรับผู้ประชุมจากทั่วภูมิภาคที่จะเดินทางมาพบปะในรอบ 3 ปี ของการประชุม ท่ามกลางเศรษฐกิจทั่วโลกกำลังเผชิญความท้าทายรอบด้าน ทั้งด้านภาวะขาดแคลนอาหาร วิกฤตพลังงาน ภาวะเงินเฟ้อ หรือ การฟื้นตัวจากโควิด-19

เตรียมรังสรรค์เมนูสุดพิเศษต้อนรับผู้นำ APEC
เมนูอาหารต้อนรับผู้นำเอเปก อยู่ภายใต้การดูแลของเชฟมิชลินชื่อดัง อย่าง เชฟชุมพล แจ้งไพร พร้อมด้วยทีมงานกว่า 300 ชีวิต เตรียมรังสรรค์เมนูสุดพิเศษ เตรียมเสิร์ฟขึ้นโต๊ะอาหารผู้นำระดับโลก ในงานเลี้ยงอาหารค่ำวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ แบ่งเป็น 4 คอร์ส

โดยใช้วัตถุดิบขึ้นชื่อของไทย จากทุกภาคของประเทศ เช่น กุ้งมังกร 7 สี จังหวัดภูเก็ต เนื้อโคขุนโพนยางคำ ปลากุเลาตากใบ ไข่ปลาปลาสเตอร์เจียนจากโครงการหลวง ข้าวหอมมะลิจากทุ่งกุลาร้องไห้ และ ไวน์ขึ้นชื่อของไทย

โดยเมนูทั้งหมดจะเป็นอาหารไทยยอดนิยม เช่น ข้าวซอย ต้มข่า มัสมั่น ต้มยำ ยำใหญ่ หม้อแกงเผือกภูเขา เป็นต้น ส่วนเมนู Future Food ที่มีการประกวดอาหารแห่งอนาคต และนำมาเสิร์ฟในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ จะถูกคัดเลือกขึ้นโต๊ะอาหารผู้นำด้วยเช่นกัน หลายเมนูใช้ประโยชน์จากแมลง และพืช ที่มีคุณค่าทางอาหารสูง มาประกอบเป็นเมนูสร้างสรรค์ ให้รสชาติที่แปลกใหม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark