ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ฟาร์มกุ้งมังกร 7 สี อาหารขึ้นชื่อ จ.ภูเก็ต

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวภูเก็ตภาคภูมิใจ ได้รับคัดเลือกให้ กุ้งมังกร 7 สี เป็นวัตถุดิบอันเลอค่า เมนูสุดพิเศษต้อนรับผู้นำเอเปก คัดเลือกวัตถุดิบอันเลอค่า เปิดเมนูอาหารสุดพิเศษ โดยเชฟระดับมิชชิลินสตาร์ เสิร์ฟขึ้นโต๊ะอาหารผู้นำระดับโลก ผลักดันครัวไทยสู่ครัวโลก

ในงานเลี้ยงอาหารค่ำอย่างเป็นทางการ หรือ Gala Dinner ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ ที่จะจัดขึ้น ณ หอประชุมกองทัพเรือ เพื่อต้อนรับผู้นำ และผู้แทนชาติสมาชิกเอเปก พร้อมคู่สมรส ที่เดินทางมาเข้าร่วมการประชุม ไฮไลต์สำคัญ คือ เมนููอาหาร และเครื่องดื่มสุดพิเศษ ภายใต้การดูแลของเชฟมิชชิลินสตาร์ชื่อดังของไทย อย่างเชฟชุมพล แจ้งไพร ที่ขนทีมงานกว่า 300 ชีวิต รังสรรค์เมนูจากสุดยอดวัตถุดิบขึ้นชื่อจากทุกภาคทั่วประเทศ อย่างเช่น กุ้งมังกร 7 สี

ทีมข่าว 7HD ได้ลงพื้นที่ร้านบ้านกุ้งมังกร หาดป่าหลาย ตำบลฉลอง อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เพื่อสอบถามจาก เชฟเริงฤทธิ์ สินสมศรี ซึ่งเปิดเผยว่า กุ้งมังกร 7 สี นั้นเลี้ยงกันในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต โดยนำกุ้งขนาดเล็กมาส่งให้กับกระชัง เพื่อทำการเลี้ยงกันในกระชังกลางทะเล ซึ่งกุ้งมังกร 7 สี เป็นที่ขึ้นชื่อ และได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว มีรสชาติอร่อย และเนื้อแน่น สามารถปรุงอาหารได้หลากหลายเมนู

ส่วนการจัดส่งกุ้งมังกร 7 สี ในปัจจุบันจะรักษาความสดใหม่ไว้ได้แน่นอน และการที่กุ้งมังกร 7 สี ได้รับเลือกเป็นเมนูในงานเลี้ยง ที่จะจัดขึ้นที่หอประชุมกองทัพเรือ ถือว่าเป็นความภาคภูมิใจของชาวภูเก็ต และจะส่งผลดีกับการท่องเที่ยว และธุรกิจอาหารในพื้นที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark