ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ญาติประสานตำรวจ พามือมีดแทงอก ลองของหนังเหนียว มอบตัว

ข่าวอาชญากรรม 7 พฤศจิกายน 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - คนดูแลตลาดคลองเตย ถูกคนร้ายใช้มีกระซวกแทงไม่ยั้งจนบาดเจ็บสาหัส แล้วไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ก่อนเกิดเหตุ คนร้ายเข้าไปถามผู้ตายว่า ห้อยพระอะไร หนังเหนียวไหม ขอลองของได้ไหม แล้วใช้ชักมีดออกมาจ้วงแทง จนผู้ตายต้องวิ่งหนีไปขอความช่วยเหลือที่ริมถนน ล่าสุดญาติประสานตำรวจพามือมีดเข้ามอบตัวภายใน 1-2 วันนี้แล้ว

นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ในบริเวณจุดเกิดเหตุบริเวณอาคารพาณิชย์แห่งหนึ่งใกล้กับแยก ณ ระนอง เขตคลองเตย จับภาพของ นายอรรถพล ณ นคร หรือ หนุ่ม อายุ 44 ปี และนายวิฑูร ผู้ก่อเหตุ ซึ่งทั้ง 2 คน เป็นผู้ดูแลตลาดคลองเตย ที่ตั้งวงดื่มสุราด้วยกัน แต่อยู่ดี ๆ นายวิฑูรย์ ก็ใช้มีดพกจ้วงแทงนายอรรถพลไม่ยั้ง ต่อหน้าเพื่อนๆ ที่ร่วมวง จนนายอรรถพลต้องวิ่งหนีไปขอความช่วยเหลือที่บริเวณแยก ณ ระนอง ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่กู้ชีพที่ผ่านทางมาพอดีเข้าไปให้การช่วยเหลือรีบนำส่งโรงพยาบาล แต่ก็ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

จากภาพวงจรปิดสามารถบันทึกเสียงการสนทนาไว้ได้ชัดเจนว่า นายวิฑูรย์ ต้องการลองของ ว่า นายอรรถพล หนังเหนียวจริงอย่างที่เคยพูดไว้หรือไม่ ในระหว่างการพูดคุยกัน นายวิฑูรย์ ใช้มือกำมีดพกที่อยู่ในกระเป๋าสะพายไว้พร้อมก่อเหตุตลอดเวลา

ขณะที่ นายภูเบศ แน่งน้อย เพื่อนของผู้เสียชีวิต เล่าว่า นายวิฑูรย์ ผู้ก่อเหตุพึ่งพ้นโทษในคดีฆ่าคนตายมา และเพิ่งมาทำงานกับผู้เสียชีวิตได้ไม่กี่เดือน ยืนยันว่า ที่ผ่านมาทั้ง 2 คน ไม่เคยมีปากเสียง หรือมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน แต่นายวิฑูรย์ก็ทำร้ายผู้เสียชีวิต เพียงเพราะต้องการทดลองว่า หนังเหนียวหรือไม่ ซึ่งในระหว่างก่อเหตุผู้เสียชีวิตก็ไม่รู้ตัวว่าจะถูกทำร้าย เพราะยังพูดคุยหยอกล้ออย่างเป็นมิตรกันอยู่ เชื่อว่า นายวิฑูรย์อาจไปก่อเหตุลักษณะแบบนี้กับคนอื่นอีก จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรีบติดตามตัวมาดำเนินคดี

ล่าสุด พันตำรวจเอก ดนุภัทร ขวัญพสุมนตร์ ผู้กำกับการ สน.ท่าเรือ เปิดเผยว่า ญาติของนายวิฑูรย์ได้ประสานตำรวจ เพื่อขอให้นายวิฑูรย์เข้ามอบตัวแล้ว ภายใน 1-2 วันนี้ ซึ่งตำรวจก็จะให้โอกาสมอบตัว แต่หากไม่มาภายในกำหนดเวลา ก็จะดำเนินการจับกุม เพราะได้ออกหมายจับไว้แล้วในข้อหาฆ่าผู้อื่น

ส่วนมูลเหตุจูงใจ จากการพูดคุยกับญาติของนายวิฑูรย์ เบื้องต้น นายวิฑูรย์ อ้างว่า ทำไปเพราะความมึนเมา แล้วมีการท้าทายกัน จึงก่อเหตุไป โดยไม่ได้มีเจตนาให้ถึงขั้นเสียชีวิต และไม่มีเจตนาหลบหนี แต่เนื่องจากตกใจ โดยขณะนี้นายวิฑูรย์อยู่ระหว่างสงบสติอยู่ที่บ้านญาติในพื้นที่กรุงเทพฯ ส่วนแรงจูงใจอื่นยังไม่พบว่า นายวิฑูรย์ กับผู้เสียชีวิตมีความขัดแย้งกัน ตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวนและสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างละเอียดอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark