ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ท่อส่งแอมโมเนียรั่ว หามพนักงาน โรงงานแปรรูปอาหาร 6 คน ส่ง รพ.

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุการณ์ระทึก ภายในโรงงานแปรรูปอาหารแห่งหนึ่งในจังหวัดสระบุรี ท่อส่งสารแอมโมเนียรั่วไหล ทำให้คนงาน 6 คน ที่กำลังทำงานอยู่สูดดมเข้าไป มีอาการไอ แสบคอ แน่นหน้าอก หายใจไม่สะดวก ต้องหามส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ขณะที่ล่าสุด ทุกคนปลอดภัยแล้ว

หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลสระบุรี ได้ช่วยเหลือพาตัวพนักงานหญิงประจำห้องเย็นของโรงงานแปรรูปอาหารแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี จำนวน 6 คน ส่งห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลสระบุรีอย่างเร่งด่วน เมื่อช่วง 14.00 น. วานนี้ (8 พ.ย.)โดยได้ทำการเปลี่ยนชุดเสื้อผ้าที่ปนเปื้อนสารแอมโมเนียที่สวมใส่อยู่เป็นชุดผู้ป่วยของโรงพยาบาล เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดผลกระทบต่อผิวหนัง และส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย 

ภายหลังจากทั้งหมดได้สูดดมสารแอมโมเนียเข้าไป ขณะกำลังทำงานอยู่ภายในห้องเย็นของโรงงาน ที่เกิดการรั่วไหลออกมาจากท่อส่งขนาดใหญ่ซึ่งอยู่บนเพดาน ทำให้มีอาการไอ แสบคอ แน่นหน้าอกหายใจติดขัด และมีอาการแสบตา ผิวหนังอักเสบ และแสบร้อนทำให้เกิดอันตราย ขณะที่ล่าสุดทีมแพทย์ผู้ตรวจรักษา ได้เปิดเผยว่า พนักงานทุกคนอยู่ในอาการที่ปลอดภัยแล้ว แต่ยังต้องตรวจร่างกายอีกครั้งว่าได้รับสารแอมโมเนียในปริมาณมากน้อยเพียงใด เนื่องจากสารชนิดนี้เป็นสารเคมีที่มีฤทธิ์กัดกร่อน และทำให้เกิดภาวะเป็นพิษ เมื่อสัมผัสหรือสูดดมเข้าไปอาจทำให้เกิดอันตรายต่อผิวหนังและระบบทางเดินหายใจ หากได้รับในปริมาณมากเกินไปอาจทำให้สูญเสียการมองเห็น และถึงแก่ชีวิตได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark