ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เตือนภัย มิจฉาชีพปลอมเพจร้านทองหลอกลูกค้า จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - มิจฉาชีพปลอมเพจเฟซบุ๊กของร้านทองในจังหวัดชลบุรี อ้างว่าทางร้านจัดโพรโมชันพิเศษ จ่ายเงินดาวน์แล้วทางร้านจะส่งทองไปให้ก่อน มีลูกค้าที่ซื้อขายทองกับทางร้านเป็นประจำถูกหลอกหลายราย 

ร้านทองที่ตกเป็นเหยื่อแก๊งมิจฉาชีพ อยู่ที่ตำบลบางปลาสร้อย อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี นางสาวธนภร ชลศิริวานิช ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ทางร้านจัดทำเพจเฟซบุ๊ก ใช้ชื่อร้านทอง ห้างทองเดือนเพ็ญ และต่อท้ายด้วยคำว่า ตลาดวัดกลาง ชลบุรี จุดเด่นของทางร้าน คือ จะทำการไลฟ์ขายทองเป็นประจำ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ไม่ต้องเดินทางมาที่ร้านทอง จนมีทั้งลูกค้าขาประจำและขาจรติดตามเพจฯ ของทางร้านหลักแสนคน

เมื่อร้านเป็นที่รู้จักของคนจำนวนมาก เลยตกเป็นเหยื่อถูกมิจฉาชีพสร้างเพจปลอมของทางร้านขึ้นมา โดยใช้ชื่อตรงกับชื่อของร้านและชื่อในเพจจริง แต่คำต่อท้ายมีเพียงคำว่า ตลาดกลาง ชลบุรี จะไม่มีคำว่า วัด ซึ่งหากประชาชนไม่สังเกตกันให้ดี ๆ ก็จะไม่ทราบว่าเป็นเพจปลอม และเพจปลอมดังกล่าวมีผู้ติดตามเพียงร้อยกว่าคนเท่านั้น

ส่วนวิธีการของมิจฉาชีพ จะใช้เพจปลอมส่งข้อความไปหาลูกค้าที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น หรือสอบถามรายละเอียดของทองในช่วงที่ทางร้านกำลังทำการไลฟ์สด โดยเสนอโพรโมชันต่าง ๆ เสนอขายทองราคาถูกเป็นพิเศษ รวมถึงบริการผ่อนชำระ ผู้ที่สนใจก็ให้โอนเงินเข้าบัญชีของมิจฉาชีพ ลูกค้าบางคนถูกหลอกให้โอนเงิน แล้วให้มารับทองที่หน้าร้าน พอลูกค้ามารับทองแล้วไม่ได้ ติดต่อกลับไปมิจฉาชีพก็ปิดโทรศัพท์หนี 

ตอนนี้มีผู้เสียหายจำนวนหลายสิบคน มูลค่าความเสียหายหลักแสนบาท ทางร้านรวมถึงผู้เสียหายได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองชลบุรี ตอนนี้ตำรวจอยู่ในระหว่างดำเนินการ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark