ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับตาซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก 2022

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ยังต้องติดตาม การซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 หลัง กสทช.อนุมัติงบประมาณแล้วส่วนหนึ่ง ขณะที่ประชาชนเริ่มจับจ่ายซื้อสินค้า เตรียมรับชมฟุตบอลโลกกันแล้ว

ความคืบหน้าในการซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขัน "ฟุตบอลโลก 2022" ที่จะมีการแข่งขันในวันที่ 20 พฤศจิกายน ถึง 18 ธันวาคม 2565 ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เบื้องต้น ทาง กสทช. อนุมัติงบประมาณ รวม 600 ล้านบาท จากราคาเต็ม 1,600 ล้านบาท โดยส่วนที่เหลืออีก 1,000 ล้านบาท ทาง กกท. อยู่ระหว่างระดมผู้สนับสนุนอื่น ๆ มาให้ครบจำนวน

ขณะที่ บรรยากาศจับจ่ายซื้อสินค้าของประชาชนเริ่มฟื้นตัวดีขึ้น โดยเฉพาะสินค้าหมวดอาหาร เครื่องดื่ม และเครื่องใช้ไฟฟ้า อย่างโทรทัศน์ โดยห้างค้าปลีก ได้สั่งสินค้าสำรองเพิ่ม เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นในช่วงวันถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 แม้เรื่องซื้อลิขสิทธิ์ของไทยจะยังไม่ได้ข้อยุติ แต่ประชาชนก็เริ่มเตรียมตัวเลือกซื้อสินค้าเตรียมไว้รอรับชมการแข่งขันฟุตบอลโลกกันแล้ว ขณะที่มีรายงานข่าวว่า เครื่องดื่มกลุ่มแอลกอฮอล์ หลายรายการเตรียมขยับขึ้นราคา บางยี่ห้อขึ้นรวดเดียวลังละเกือบ 20 บาท

เช่นเดียวกับร้านขายอุปกรณ์ตกแต่งตามเทศกาล ผู้ค้าได้สั่งสินค้าที่เกี่ยวกับฟุตบอลโลก เช่น ธงชาติ, พู่เชียร์, แตรลม มาวางให้ลูกค้าได้เข้ามาเลือกซื้อ ทำให้บรรยากาศการค้าดีขึ้น เฉพาะสินค้าเกี่ยวกับการเชียร์ฟุตบอล ทำยอดขายได้มากกว่า 10,000 บาทต่อวัน แม้ปีนี้ราคาสินค้าปรับเพิ่มขึ้นกว่าฟุตบอลโลกครั้งก่อน ประมาณ 20-30% แต่ยังได้รับความสนใจจากแฟนบอลเช่นเคย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark