ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ร้านส้มตำถล่ม คนวิ่งหนีตาย จ.พระนครศรีอยุธยา

เช้านี้ที่หมอชิต - ข่าวนี้ใครจะคิดว่าจะเกิดขึ้น เมื่อแม่ค้าส้มตำกำลัง ยืนตำส้มตำให้ลูกค้า และมีลูกค้านั่งกินกันอยู่ในร้าน แต่จู่ๆร้านกับทรุดพังถล่มลงมาทั้งหลังทับลูกค้าได้รับบาดเจ็บ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ร้านส้มตำแห่งหนึ่ง ในตำบลคลองตะเคียน อำเภอพระนครศรีอยุธยา โดยเหตุเกิดขณะที่แม่ค้ากำลังเปิดร้าน มีลูกค้ามานั่งกันหลายคน แต่จู่ ๆ ร้านเกิดพังถล่มลงในหนองน้ำ บริเวณจุดที่ตั้งร้าน ทำให้ทั้งแม่ค้าและลูกค้าต่างพากันวิ่งหนีตายกันจ้าละหวั่น บางคนหนีไม่ทันได้รับบาดเจ็บ ถูกหลังคาทับประมาณ 5-6 คน แลในจำนวนนี้มีลูกค้า 1 คน ปวดศีรษะ กู้ภัยจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

นางสาวชมภูนุช แก่นตะเคียน อายุ 26 ปี แม่ค้าร้านส้มตำ เล่าด้วยอาการตกใจว่า ตนเองขายส้มตำอยู่กับแม่มา 4 ปี แล้ว ขณะเกิดเหตุก็ยืนตำส้มตำให้ลูกค้า และมีลูกค้าเข้ามานั่งกินอยู่ประมาณ 6 คน แต่จู่ ๆ เกิดได้ยินเสียงไม้ลั่นอยู่บริเวณท้ายร้านสักพั ร้านก็ทรุดถล่มลงไปทันที คนที่อยู่ในร้านก็ถูกหลังคาทับ แต่ยังเคราะห์ที่ไม่มีใครได้รับอันตราย ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ตัวโครงสร้างของร้านก็มีสภาพทรุดอยู่บ้างแล้ว และยังไม่ทันซ่อมแซมก็เกิดเหตุดังกล่าว ทำให้อุปกรณ์ทำมาหากินพังเสียหายทั้งหมด

ด้าน นายเสกสรรค์ ขันธวิธิ อายุ 47 ปี ชาวบ้าน บอกว่า ครอบครัวนี้ขาดเสาหลัก มีแค่แม่ลูกที่อยู่ด้วยกันช่วยกันทำมาหากิน ที่สำคัญร้านที่พังทางมูลนิธิสงเคราะห์ของมุสลิมเรี่ยไรเงินบริจาคและสร้างร้านนี้ให้ โดยปลูกในที่ดินของชาวบ้าน เพราะครอบครัวมีฐานะไม่ค่อยดี ที่ผ่านมาก็มีชาวบ้านในพื้นที่คอยแวะเวียนมาอุดหนุน ยิ่งมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ทุกคนก็ยิ่งสงสารครอบครัวนี้เข้าไปอีก

ขณะเดียวกันหลังเกิดเหตุชาวบ้านก็พากันมาช่วยรื้อถอนซากร้านที่พังถล่มลงมา เก็บทรัพย์สินที่ยังพอใช้งานได้ให้กับแม่ลูกเจ้าของร้านขายส้มตำ ซึ่งตอนนี้ทุกคนยังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คงต้องไปตั้งหลักก่อนดำเนินการอย่างใดต่อจากนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark