ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก 2022

เช้านี้ที่หมอชิต - ล่าสุด ติดต่อซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2020 ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยยังคงรอคำตอบจากฟีฟ่า แต่คาดว่าจะได้รับข่าวดีก่อนวันที่ 18 พฤศจิกายน

นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยให่้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการประมานงานการซื้อสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ว่า ขณะนี้กำลังรอคำตอบจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ซึ่งทีมงานประสานงานอย่างต่อเนื่องแต่ยังไม่ได้รับคำตอบขอให้อดใจรอสักนิด

ส่วนเรื่องที่เรียกสถานีโทรทัศน์ดิจิตอลเข้ามาคุยนั้น เป็นการเชิญเข้ามารับฟังความเห็นต่างๆ เพื่อให้เตรียมตัวกัน เนื่องจากทาง กสทช. กำชับมาว่าในการเลือกช่องถ่ายทอดสดจะต้องเป็นธรรมกับสถานีโทรทัศน์ทุกช่อง คาดว่าจะได้รับผลตอบรับจากแต่ละสถานีกลับมาและนำมาประชุมกันอีกครั้ง คงยังบอกไม่ได้ในตอนนี้ว่าจะมีใครถ่ายทอดสดบ้าง

ในส่วนของการหาเงินจากภาคเอกชนขณะนี้ยังคงเจรจาต่อรอง ส่วนที่มีข้อเสนอแนะให้ยืมเงินจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาตินั้น ทำได้แค่เป็นการขอใช้เงิน โดยมีเงื่อนไขว่าจะต้องคืนกลับไป เมื่อได้สปอนเซอร์เข้ามาสนับสนุน ในทางกฎหมายสามารถทำได้ แต่กำลังดูรายละเอียดและโมเดลต่างๆ อีกครั้งก่อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark