ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตร.สรุปผลปฏิบัติการช่วงเอเปก 2022

เจาะประเด็นข่าว 7HD - สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สรุปผลการปฎิบัติในช่วงการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปก โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติพึงพอใจ พร้อมชื่นชมตำรวจที่ปฎิบัติหน้าที่อย่างดีเยี่ยม ขณะที่ช่วงการประชุมพบว่ามีประชาชนแจ้งเบาะแสเข้ามา 59 ครั้ง แต่ตรวจสอบแล้วไม่พบว่าเป็นการเตรียมก่อเหตุรุนแรงแต่อย่างใด

พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประชุมสรุปพร้อมกับปิดกองอำนวยการร่วมรักษาความปลอดภัยและการจราจร การประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ซึี่งมีการใช้กำลังตำรวจ 35,000 นาย มีเครือข่ายจากภาคประชาชนร่วมแจ้งเบาะแสต่าง ๆ กว่า 400,000 คน โดยขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดี บรรลุวัตถุประสงค์

ทั้งนี้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน. และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังคงร่วมกันดูแลความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง จนกว่าภารกิจจะสำเร็จเสร็จสิ้น

สำหรับช่วงการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคที่ผ่านมา มีการรับแจ้งเหตุจากสายด่วน 1599 จำนวน 22 สาย เป็นการแจ้งเบาะแสต่าง ๆ และวัตถุวัตถุต้องสงสัย แต่พิสูจน์ทราบแล้วไม่ได้เป็นวัตถุต้องสงสัย หรือ มีการเตรียมก่อเหตุรุนแรงแต่อย่างใด ส่วนสายด่วน 191 มีรับแจ้งเหตุ จำนวน 34 สาย รวมทั้งหมดเป็น 59 สาย

สำหรับเส้นทางที่มีการปิดการจราจรในช่วงการประชุม ได้เปิดการสัญจรตามปกติแล้วตั้งแต่เวลา 18.00 น. วันที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ส่วนการชุมนุมมีทั้งหมด 13 กลุ่ม มีผู้ชุมนุมถูกจับกุม 25 คน มีผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บ 13 คน และมีตำรวจได้รับบาดเจ็บ 14 นาย

การดูแลความปลอดภัยการประชุมครั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติพึงพอใจกับผลปฎิบัติของตำรวจ โดยบอกว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แสดงความชื่นชม ขณะขบวนรถผ่าน ได้ลดกระจกรถ ยกนิ้วโป้งให้กับเจ้าหน้าที่ที่ดูแลความเรียบร้อยในศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นอกจากนี้ตัวแทนจากประเทศชิลีก็ได้ชื่นชมการปฎิบัติของเจ้าหน้าที่ไทย และสอบถามถึงการปฎิบัติว่าใช้กำลังจากส่วนใดบ้าง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark