ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แอปฯ เงินกู้ทวงหนี้คนตาย จ.ฉะเชิงเทรา

ข่าวภูมิภาค 21 พฤศจิกายน 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ลูกหนี้เงินกู้ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ถูกตามทวงจนเครียด ผูกคอตัวเองเสียชีวิต ขณะที่กู้ภัยฯ เก็บศพ ยังโทรหาไม่เลิก แม้ญาติจะแจ้งว่าเสียชีวิตแล้วก็ตาม

เรื่องราวเกิดขึ้น ขณะที่ตำรวจ สภ.บางปะกง และหน่วยกู้ภัยจังหวัดฉะเชิงเทรา เข้าไปชันสูตรและเก็บศพชาย อายุ 33 ปี เสียชีวิตจากการผูกคอตัวเองภายในบ้านตำบลบางสมัคร ระหว่างการสอบปากคำญาติและภรรยา ที่ตั้งครรภ์ลูกคนที่ 2 ก็มีเสียงโทรศัพท์ขอคุยสายกับผู้เสียชีวิต ทราบว่า เป็นแอปฯ เงินกู้ ตามทวงเงินที่กู้ยืมมา แม้ญาติและกู้ภัยฯ จะแจ้งว่า เสียชีวิตแล้ว แต่ไม่ยอมเชื่อ หลังวางสายไปได้ไม่นาน ก็ตามมาทวงอีก จนญาติถึงกับเดือด ท้าให้มาเจอกันที่บ้าน

ภรรยาผู้เสียชีวิต ให้การว่า ก่อนจะเกิดเหตุ พาลูกชาย อายุ 7 ขวบ ไปหายายที่บ้านอีกหลัง กลับมาก็เกือบค่ำแล้ว สาเหตุการผูกคอตัวเอง มั่นใจว่า ถูกตามทวงหนี้ทุกวันจนเครียด หาทางออกไม่ได้

กรณีนี้้ ครอบครัวผู้เสียชีวิตไม่แจ้งความ ตำรวจจึงฝากย้ำเกี่ยวกับแอปฯ เงินกู้ ที่ถูกส่งผ่านเฟซบุ๊ก ไลน์ หรือ SMS ไม่แนะนำให้กด หรือกรอกข้อมูลใด ๆ ลงไปอย่างเด็ดขาด เพราะจะทำให้ข้อมูลส่วนตัวทุกอย่างเข้าไปอยู่ในมือของแอปฯ เหล่านี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark