ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พรรคประชาธิปัตย์ ขอให้นายกฯพิจารณาปรับ รมว.ของพรรค

ข่าวภาคค่ำ - หลังจากการประชุมผู้นำ APEC 2022 เสร็จสิ้นลง หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ก็ออกมาระบุว่า ถึงเวลาแล้ว ที่นายกรัฐมนตรีจะต้องตัดสินใจปรับ ครม. แทนตำแหน่งที่ว่างอยู่ของพรรค

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันกับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไปแล้ว ที่จะปรับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยของ นายนิพนธ์ บุญญามณี ที่ลาออกไปให้กับ นายนริศ ขำนุรักษ์ สส.พัทลุง ของพรรค เมื่อการประชุม APEC 2022 เสร็จสิ้นแล้ว

พล.อ.ประวิตร เดินหน้าแก้ปัญหาที่ดิน
พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินทางไปจังหวัดกำแพงเพชร เดินหน้าแก้ปัญหาที่ดินทำกิน บริหารจัดการน้ำในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง รวมถึงการป้องกันและแก้ปัญหายาเสพติด

พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ติดโควิด-19 เข้าทำเนียบรัฐบาลทำงานตามปกติ
พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 และมีผลออกมาเป็นลบก่อนเข้ามาทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล นั่งทำงานอยู่บนตึกไทยคู่ฟ้า และช่วงบ่ายได้ออกจากทำเนียบรัฐบาล ไปตรวจเยี่ยมประชาชนในพื้นที่การเคหะคลองจั่น เขตบางกะปิ เพื่อดูโมเดลต้นแบบสนามกีฬา สร้างการมีส่วนร่วมกับประชาชน โดยไม่ได้แจ้งกำหนดการล่วงหน้า

วุฒิสภา ตั้งกมธ.ศึกษาแก้รัฐธรรมนูญ
วันแรกของการประชุมวุฒิสภาหลังงดประชุมในช่วงที่ประชุมAPEC 2022 ได้พิจารณาญัตติด่วน ของสภาผู้แทนราษฎรที่มีมติในการออกเสียง ประชามติเกี่ยวกับความเห็นของประชาชนต่อการจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ปรากฏว่าที่ประชุมมีมติ 151 เสียง ต่อ 26 เสียง เห็นด้วยให้มีตั้งคณะกรรมาธิการสามัญขึ้นมาศึกษารายละเอียดก่อน โดยใช้เวลาดำเนินงาน 30 วันก่อนกลับมาให้วุฒิสภาพิจารณาอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark