ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นุด ที่บ้านมีแมวหรือยัง รับเราไปอยู่ด้วยสิ

เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องนี้อาจจะสะเทือนใจเหล่าชาวทาสสักนิด เพราะมีน้องแมวจรกว่า 30 ชีวิต กำลังประสบปัญหา ไม่สามารถอาศัยอยู่พื้นที่เดิมได้ เนื่องจากเริ่มมีการล้อมรั้ว ห้ามคนนอกเข้าไป ก็จะทำให้น้อง ๆ ไม่มีอาหาร ถ้ายังหาที่อยู่ใหม่ไม่ได้ น้อง ๆ ก็ต้องออกหากินเอง ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะถูกรถชน

เรื่องนี้เปิดเผยโดย ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ คันชิต รัตนะวัน ออกมาโพสต์ตามหาบ้านให้แมวจร บริเวณซอยปลูกจิต พระราม 4 ซึ่งคุณคันชิตได้ให้ข้อมูลกับทีมข่าวของช่อง 7HD ว่า แมวจรเหล่านี้ มาจากที่คนงานแคมป์ก่อสร้างเคยเลี้ยงไว้ พอรื้อแคมป์ออก ไม่ได้เอาแมวกลับไปด้วย ปล่อยทิ้งไว้จนเกิดลูก ออกหลานเต็มไปหมด ตอนนี้มีเกือบ 30 ตัว คุณคันชิตมาเจอเข้า ก็เลยมักจะเอาอาหารมาให้ทุกวันในช่วงตอนกลางคืน แต่ตอนนี้อยากจะหาบ้านให้น้องแมวอยู่เพราะภายในสัปดาห์นี้ สถานที่ที่น้องอาศัยอยู่จะถูกปิดไม่ให้คนนอกเข้าไปแล้ว

น้อง ๆ ทุกตัวน่ารักมาก ขี้อ้อนกันสุด ๆ อาจจะมีตกใจคนแปลกหน้าบ้าง แต่สักแป๊ปนึงก็เข้ามาคลอเคลียพันแข้งพันขากัน เหมือนกำลังจะบอกว่า "นุด ที่บ้านมีแมวหรือยัง" ที่สำคัญคือขนนุ่มและลายสวยมาก ๆ ด้วย

ซึ่งตอนนี้ชาวบ้านที่เข้ามาดูแลน้อง ก็ได้รับความช่วยเหลือจากคนใจดี ช่วยหากรงขังและผ้าใบกันสาด มาทำเพิงที่อยู่ให้น้องเอาไว้พอหลบแดด หลบฝนชั่วคราว ระหว่างรอคนรักสัตว์มารับไปเลี้ยง นอกจากนี้ได้มีการพาแมวเพศเมีย 10 ตัวไปทำหมันฟรี เพื่อลดอัตราการเกิดของแมวจร แต่ก็ยังเหลือบางส่วนที่ยังไม่ได้คิวทำหมัน และยังมีแมวท้องอยู่อีกหลายตัว ซึ่งชาวบ้านได้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลช่วยเหลือแมวเหล่านี้ ผ่านแอปพลิเคชัน Traffy Fondue

หากใครสนใจรับน้องไปเลี้ยง เขาก็มีเกณฑ์การคัดเลือกบ้านคือ หนึ่งต้องรักน้องจริง ๆ ไม่เอาไปเลี้ยงแล้วทิ้งขวาง, ขอบ้านที่มีกำลังเลี้ยงน้อง หาอาหารหรือสามารถพาไปรักษาเมื่อน้องป่วยได้ ขอแค่นี้เลย ส่วนช่องทางการติดต่อเพื่อสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับน้องแมวเพิ่มเติม สามารถโทรติดต่อที่เบอร์ 08-6051-0049

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark