ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กฟผ. หนุนรัฐใช้ EV เปิดสถานี EleX by EGAT ที่ทำเนียบรัฐบาล ต้อนรับประชุม APEC 2022

เช้านี้ที่หมอชิต - กฟผ. ร่วมสนับสนุนนโยบายรัฐ ส่งเสริมการใช้ EV เปิดตัวให้บริการสถานีชาร์จ EleX by EGAT (อีเล็กซ์ บาย อีแกท) ในพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล รองรับการประชุม APEC (เอเปก) ที่ผ่านมา พร้อมทั้งตอบโจทย์ BCG-Zero Waste (บีซีจี ซีโร เวส) นำเถ้าหนักที่เป็นผลพลอยได้จากกระบวนการผลิตไฟฟ้ามาใช้ที่สถานีนี้ด้วย

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดและทดลองใช้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้า EleX by EGAT (อีเล็กซ์ บาย อีแกท) ในพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล โดยมีคณะรัฐมนตรี รองปลัดกระทรวงพลังงาน ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ร่วมงาน

สถานีนี้เปิดให้บริการ 4 ช่องจอด ประกอบด้วย เครื่องอัดประจุไฟฟ้าแบบชาร์จด้วยความเร็วปกติ 2 ช่องจอด และเครื่องอัดประจุไฟฟ้าแบบชาร์จเร็ว 2 ช่องจอด ซึ่งเป็นเครื่องชาร์จ Wallbox (วอลบ็อกซ์) รุ่น Supernova (ซุปเปอร์โนวา) ที่ออกแบบลวดลายพิเศษสะท้อนเอกลักษณ์ความเป็นไทย อีกทั้ง กฟผ. ยังนำอิฐบล็อกที่มีส่วนผสมของเถ้าหนัก ผลพลอยได้จากกระบวนการผลิตไฟฟ้าของโรงไฟฟ้าแม่เมาะ จังหวัดลำปาง มาใช้ในการปูพื้นจุดจอดรถหน้าสถานีชาร์จด้วย สถานีชาร์จนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของประเทศไทยในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในภาคคมนาคมขนส่ง และเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมสร้างระบบนิเวศด้านยานยนต์ไฟฟ้าให้กับประเทศไทยด้วย

ปัจจุบัน กฟผ. เปิดให้บริการสถานี EleX by EGAT และสถานีพันธมิตรในเครือข่าย EleXA (อีเล็กซา) ทั้งหมด 80 สถานีทั่วประเทศ และตั้งเป้าขยายมากกว่า 100 สถานีภายในสิ้นปีนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark