ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

มิจฉาชีพปลอมไลน์อ้างเป็นนายกเมืองพัทยา หลอกโอนเงินจองบูธขายของ จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - แก๊งมิจฉาชีพในเมืองพัทยา เหิมเกริมปลอมโพรไฟล์ "ไลน์" ของนายกเมืองพัทยา ไปหลอกออร์แกไนซ์ ว่าสามารถจองพื้นที่ตั้งบูธขายของในงาน "พลุนานาชาติ เมืองพัทยา 2002" ได้ ก่อนจะหลอกผู้เสียหายให้โอนเงินให้กว่า 200,000 บาท  

ผู้เสียหายที่ถูกหลอกลวง คือ นายอำพล พฤกษ์พิชัยเลิศ มีอาชีพรับจ้างออกแบบ และจัดงาน หรือ ออร์แกไนเซอร์ ได้นำหลักฐานเป็นรูปถ่ายของชายที่ชื่อว่า นาย "เอ็ม" ข้อความที่แชตพูดคุยกับนายเอ็มทางไลน์ และสลิปโอนเงินรวมกว่า 200,000 บาท ไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เพื่อให้ติดตามตัวนายเอ็มมาดำเนินคดี ในความผิดฐานฉ้อโกง

นายอำพล บอกว่า รู้จักกับนายเอ็มตอนช่วงเดือนตุลาคม นายเอ็ม มาอ้างว่าตนเองรู้จักกับนายกเมืองพัทยา และสามารถหาสถานที่ตั้งบูธขายของในงานพลุนานาชาติ เมืองพัทยา 2022 ได้ พร้อมกับแสดงข้อความแชตไลน์คุยกับบุคคลที่อ้างว่าเป็นนายกเมืองพัทยา ว่าตอนนี้ได้พื้นที่ตั้งบูธขายของจำนวน 20 บูธแล้ว ก่อนจะนัดหมายพาไปดูสถานที่ บริเวณชายหาดพัทยา และให้ผู้เสียหายโอนเงินมัดจำ จำนวน 50,000 บาท ให้ไปเข้าบัญชีของหญิงสาวคนหนึ่ง

นายอำพล บอกอีกว่า หลังจากนั้นได้มีการแอบอ้างในลักษณะเดียวกันอีก 2 ครั้ง ว่าได้พื้นที่ตั้งบูธอีก 18 บูธ พร้อมกับให้ผู้เสียหายโอนเงินให้อีก 180,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งหมด 230,000 บาท หลังจากนายเอ็มได้เงินทั้งหมดไป ก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย ตนเองจึงติดต่อสอบถามโดยตรงกับนายกเมืองพัทยา จึงทราบความจริงว่า การจองบูธขายของในงานพลุพัทยา ชุมชนท้องถิ่นได้ใช้วิธีจับฉลากแบ่งพื้นที่กัน โดยไม่มีการเก็บเงินค่าบูธแต่อย่างใด

นอกจาก นายอำพล จะเข้าแจ้งความเอาผิดนายเอ็มแล้ว นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ก็ได้ให้นิติกรของเมืองพัทยา รวบรวมหลักฐานเข้าแจ้งความเอาผิดนายเอ็ม ที่ปลอมไลน์แอบอ้างทำให้เกิดความเสียหายด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark