ตกใจนึกว่าไฟรั่ว! พบรอยปริศนาเส้นแตก ข้างกล่องเก็บสายไฟ ก่อนมีคนเฉลยไขข้อสงสัย

คลิปที่เกี่ยวข้อง

ตกใจนึกว่าไฟรั่ว! พบรอยปริศนาเส้นแตก ข้างกล่องเก็บสายไฟ ก่อนมีคนเฉลยไขข้อสงสัย

รอยข้างกล่องเก็บสายไฟ

ตกใจนึกว่าไฟรั่ว สาวพบรอยปริศนาบนผนังบ้าน ข้างกล่องเก็บสายไฟ นึกว่าไฟรั่ว สุดท้ายโล่งใจมีคนเฉลยไขข้อสงสัย และช่างมาตรวจดูแล้ว

เมื่อวันที่ 21 พ.ย.ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง Jane Jiro ได้มีการโพสต์ภาพลงกลุ่ม คนดีไซน์ หลังเจอรอยประหลาดข้างๆกล่องเก็บสายไฟ ลักษณะเป็นเส้นแตกแขนงบนกำแพงบ้าน หวั่นว่าจะเกิดอันตรายจากไฟฟ้า ระบุ "แบบนี้มันรอยอะไรคะ"

ซึ่งเมื่อโพสต์ได้เผยแพร่ชาวเน็ตหลายคนต่างแห่แสดงความคิดเห็นไขข้อสงสัยเจ้าของบ้านเป็นจำนวนมาก โดยมีรายหนึ่งระบุว่า "ไฟฟ้าแรงดันสูงรั่ว ให้ตรวจสอบและแก้ไขโดยด่วน รอยฟ้าผ่าเหมือนรากไม้คือไฟฟ้ากำลังหาทางเดินที่แรงต้านน้อยที่สุด แปลว่ามีทางให้วิ่งลง = มีจุดที่อาจจะสัมผัสและเป็นอันตรายต่อคนหรือไฟไหม้ได้ ลองค้นหาคำว่า high voltage wood art แล้วจะเข้าใจ"

และมีบางส่วนระบุว่า "เป็นลายจากมดกินสีครับ ในต่างประเทศเกิดขึ้นเยอะเหมือนกัน" "ถ้าไม่ใช่ไฟรั่ว อาจเป็นไลเคน เป็นสิ่งมีชีวิตแบบ รา" พร้อมแนะนำ "ลองหาซื้อปากกาวัดไฟ มาลองเช็คที่ผนังดู มีขายทั่วไปตามร้านอุปกรณ์ไฟฟ้า"

ซึ่งล่าสุดเจ้าของบ้านก็ได้นำช่างเข้าตรวจสอบรอยดังกล่าว ปรากฎว่าไม่พบการรั่วไหลขอไฟฟ้าแต่อย่างใด ระบุว่า "ช่างไฟมาตรวจดูแล้วนะคะปรากฏว่าไม่มีไฟรั่ว​ เปิดกล่องดูแล้วสภาพเรียบร้อยดี อาจจะเป็นแมลงหรืออะไรสักอย่าง ทำให้สีลอก ขอบคุณทุกความห่วงใย"

รอยข้างกล่องเก็บสายไฟ
 


 




 




 




BUGABOO NEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก Jane Jiro

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark