ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เตือนภัย ปั๊มน้ำมันถูกแก๊งต่างชาติตระเวนหลอกเงิน จ.นครนายก

ข่าวภูมิภาค 22 พฤศจิกายน 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ที่จังหวัดนครนายก เรามีเรื่องต้องมาเตือนภัยเจ้าของปั้มน้ำมัน เพราะช่วงนี้แก๊งต่างชาติออกอาละวาด ทำทีไปขอแลกเงินกับพนักงานปั๊ม โดยพูดจาวกวน จนงง จากนั้นก็จะฉกเงินหนีไป โดยพบพฤติกรรมก่อเหตุคืนเดียวถึง 3 ปั้ม

โดยคนร้ายเป็นชาวต่างชาติเข้ามาก่อเหตุเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ที่ผ่านมา ที่ปั๊มน้ำมันขนาดเล็ก 3 แห่ง บนถนนรังสิต - นครนายก อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก โดยกล้องวงจรปิดของปั๊มบันทึกจับภาพคนร้ายเป็นชาวต่างชาติ มาด้วยกัน 2 คน คนที่สวมเสื้อสีแดง เดินลงมาจากรถยนต์ ส่วนอีกคนนั่งรออยู่ในรถ โดยชายเสื้อแดงทำทีเข้ามาขอแลกกับพนักงาน

พนักงานปั๊ม ซึ่งเป็นผู้เสียหาย เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุมีชายชาวต่างชาติ พูดภาษาอังกฤษ เดินเข้ามาในปั๊ม ชูพันธบัตร 1,000 บาทขึ้นมา พนักงานก็เข้าใจว่าขอแลกเงิน ซึ่งคนร้ายดังกล่าวก็ระบุว่า จะขอแลกเงิน 100 บาท 20 บาท และเหรียญจำนวนต่าง ๆ จนพนักงานงง ให้เงินไปทั้งหมด จนลืมและไม่ได้หยิบพันธบัตรใบละ 1,000 บาท ของคนร้ายมา

ล่าสุด เจ้าของปั๊มน้ำมันที่เสียหาย เข้าแจ้งความกับตำรวจกับ สภ.เมืองนครนายก แล้ว เบื้องต้นสันนิฐานว่าคนร้ายน่าจะมาดูลาดเลาไว้ก่อน เพราะปั๊มน้ำมัน 2 ใน 3 แห่ง ไม่มีกล้องวงจรปิด และทั้ง 3 แห่ง มีขนาดเล็กไม่มีคนพลุกพล่าน จึงฝากเตือนปั๊มน้ำมันต่าง ๆ ให้ระมัดระวังตัว หากเจอชายชาวต่างชาติทำทีมาขอแลกเงิน ให้พนักงานปฏิเสธ หรือแจ้งตำรวจเข้าตรวจสอบ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark