ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นักเรียนเฮ โรงเรียนเปิดฟุตบอลโลกให้รับชมช่วงกลางวัน

เช้านี้ที่หมอชิต - ไม่ต้องอดตาหลับ ขับตานอน ใต้ตาดำเป็นหมีแพนด้าแล้ว เพราะโรงเรียนจัดให้ บันทึกเทปการแข่งขันฟุตบอลโลกคู่ดึก นำเปิดให้นักเรียนรับชมช่วงกลางวัน เพื่อไม่ให้กระทบกับการเรียนหนังสือ 

ทีมข่าวลงพื้นที่ ไปดูบรรยากาศที่ โรงเรียนวัดสุทธิวราราม ที่นี่เปิดห้องโสตทัศนศึกษา ลักษณะคล้ายโรงภาพยนตร์ รองรับผู้ชมได้ 150 คน พร้อมฉายไฮไลท์ฟุตบอลโลกคู่ดึกที่บันทึกเทปเอาไว้ ให้นักเรียนชมผ่านจอยักษ์ จุใจ เต็มตา ไม่ต้องทนอดหลับ อดนอน รอชมฟุตบอลโลกคู่ดึก ซึ่งอาจจะทำให้เด็ก ๆ นอนไม่พอ และตอนกลางวันอาจจะเบลอ เรียนหนังสือไม่รู้เรื่อง

ห้องนี้จะเปิดให้เด็ก ๆ ได้เข้าชมเวลา 11.30-13.00 น. มีครูกำกับดูแลความเรียบร้อย พร้อมสอดส่องพฤติกรรมเด็ก ไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับการพนัน ผู้อำนวยการโรงเรียน บอกว่า สัปดาห์นี้อาจจะเพิ่งเริ่ม ๆ เดี๋ยวสัปดาห์หน้าพร้อม 100% ที่จะเปิดฟุตบอลให้เด็กนักเรียนได้ดูเต็ม ๆ แน่นอน

อีกจุด ที่โรงอาหาร สามารถรองรับนักเรียนได้เกือบทั้งหมด ก็จะเปิดเทปบันทึกการแข่งขันให้เด็ก ๆ ได้ร่วมเชียร์ฟุตบอลโลกกันอย่างความสนุกสนาน กินข้าวไปด้วย เชียร์ไปด้วย เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้เด็ก ๆ ที่สนใจกีฬาฟุตบอล มีแรงผลักดันในการฝึกซ้อม กลายเป็นนักกีฬามืออาชีพ 

ส่วนมาตรการป้องปรามการพนัน ทางโรงเรียนได้ดำเนินการมาก่อนแล้ว มีคณะทำงาน 3 ชุด ประกอบด้วยเครือข่ายผู้ปกครอง คณะกรรมการนักเรียน และครูที่ปรึกษา ช่วยสอดส่องพฤติกรรมนักเรียน ไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับการพนันทุกรูปแบบ

ขณะที่เด็ก ๆ บอกว่า ชื่นชอบ และถูกใจ ที่โรงเรียนเปิดฟุตบอลให้ดูช่วงพักกลางวัน เป็นการใช้เวลาให้เกิดประโยชน์ มากกว่าการนั่งเล่นเกม ชอบดูบอลเพราะจะได้นำมาพัฒนาทักษะของตัวเอง ต่อยอดในกีฬาที่ตัวเองรัก และชื่นชอบ ส่วนเรื่องการพนันเด็ก ๆ ทุกคนตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่เคยคิดยุ่งเกี่ยวกับการพนัน เพราะทำให้เสียเงินและเสียอนาคต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark