ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เตือนภัย ปั๊มน้ำมันถูกแก๊งต่างชาติตระเวนหลอกแลกเงิน จ.นครนายก

เช้านี้ที่หมอชิต - ไปที่จังหวัดนครนายก ตอนนี้มีแก๊งชาวต่างชาติออกอาละวาดหนัก โดยการทำทีไปขอแลกเงินกับพนักงานปั๊ม ด้วยการพูดจาให้วกวน สับสน จนพนักงานส่งเงินย่อยทั้งฉบับละ 100 และ 20 บาทให้ โดยไม่ได้เอาเงินของคนร้ายที่มาแลกเก็บไว้ ซึ่งพบว่าคืนเดียวคนร้ายก่อเหตุถึง 3 ปั้ม

โดยเรื่องนี้ มาเตือนภัยเจ้าของปั้มน้ำมันในจังหวัดนครนายก ที่ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด และสั่งให้พนักงานของตัวเองมีความรอบคอบมากขึ้น หลังเมื่อช่วงค่ำวันที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มีคนร้ายเป็นชาวต่างชาติเดินเข้ามาภายในปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง บริเวณสี่แยกสามสาว ริมถนนรังสิต-นครนายก ทำทีเข้ามาขอแลกเงินกับพนักงานหญิงคนหนึ่ง โดยที่พนักงานหญิงคนนั้นไม่ได้เก็บเงินของคนร้ายไว้ ก่อนคนร้ายรีบหลบหนีไปขึ้นรถเก๋ง ที่เพื่อนรออยู่ในรถหลบหนีไปทันที ซึ่งเหตุกาณณ์นี้กล้องวงจรปิดของปั้ม บันทึกภาพคนร้ายไว้ได้อย่างชัดเจน 

พนักงานปั๊ม ซึ่งเป็นเพื่อนผู้เสียหาย เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุมีชายชาวต่างชาติ พูดภาษาอังกฤษ เดินเข้ามาในปั๊ม ชูเงินฉบับละ 1,000 บาทขึ้นมา พร้อมระบุว่าจะขอแลกแบงค์ย่อยฉบับละ 100 บาท 20 บาท และเหรียญจำนวนต่าง ๆ จนพนักงานงง สับสน ให้เงินไปทั้งหมด จนลืมหยิบเงินฉบับละ 1,000 บาท ของคนร้ายมาใส่กระเป๋าไว้

ทั้งนี้ ตำรวจยังพบว่า ก่อนเกิดเหตุคนร้าย ไปตระเวนก่อเหตุที่ปั้มใกล้กันอีก 2 แห่ง ได้เงินสดไป 2,000 บาท และโทรศัพท์มือถือ 1 ก่อนมาก่อเหตุในจุดนี้ อีกทั้งพบว่าคนร้ายได้ขับรถยนต์ไปดูลาดเลาอีกหลายปั้มในย่านนี้ แต่ไม่ลงมือก่อเหตุ เพราะเป็นปั้มขนาดใหญ่ มีกล้องวงจรปิดหลายจุด และมีคนพลุกพล่าน จึงคาดว่าตัดสินใจมาก่อเหตุใน 3 ปั้มนี้ เพราะ 2 ใน 3 แห่ง ไม่มีกล้องวงจรปิด

ตำรวจจึงฝากย้ำ ให้เจ้าของปั้มน้ำมัน และร้านค้า ให้ระมัดระวังตัว หากเจอชายชาวต่างชาติทำทีมาขอแลกเงิน ให้พนักงานปฏิเสธ หรือแจ้งตำรวจเข้าตรวจสอบทันที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark