ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บุกจับ รปภ.คาป้อมยาม ลักลอบค้ายาเสพติด จ.สงขลา

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าหน้าที่บุกจับพนักงานรักษาความปลอดภัย ประจำสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลา ลักลอบนำยาบ้ามาขายให้แรงงานประเทศเพื่อนบ้าน ที่ทำงานอยู่ในพื้นที่

เป็นภาพนาทีที่เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 5 ฝ่ายปกครองอำเภอสะเดา และชุดเฝ้าตรวจชายแดน 4304 บุกเข้าจับกุมตัวนายยูกิ แมเร๊าะ อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย ของสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่ง อยู่ที่บ้านด่านนอก หมู่ที่ 7 ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา หลังจากได้ให้สายของตำรวจ เข้าล่อซื้อยาบ้านจำนวน 4 เม็ด ในราคา 200 บาท เจ้าหน้าที่ค้นในตัว พบยาบ้า 80 เม็ด ไอซ์ 4.21 กรัม อุปกรณ์การเสพ และธนบัตรที่ใช้ล่อซื้อ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ถ่ายสำเนาหมายเลขประจำธนบัตรเอาไว้ยืนยัน จากนั้น ก็ได้นำตัวนายยูกิ ไปค้นบ้านพักซึ่งอยู่ไม่ไกล ยึดอุปกรณ์การเสพยาเสพติดได้เพิ่มเติม

จากการสอบปากคำ นายยูกิ บอกว่า มีบ้านอยู่ที่อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา ทุก ๆ เดือน ที่กลับไปเยี่ยมบ้าน จะไปซื้อยาบ้าจากเอเยนต์แถวบ้าน ครั้งละ 200-400 เม็ด มาเก็บไว้ เพื่อนำมาขายให้กับแรงงานประเทศเพื่อนบ้าน ที่ทำงานอยู่ในพื้นที่บ้านด่านนอก ในราคาเม็ดละ 50 บาท โดยการซื้อขาย ก็ทำกันที่ป้อม รปภ.ที่ทำงานอยู่ เพราะเป็นจุดที่ขาประจำรู้กันดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark