ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นักเรียนยกพวกตีกันกลางห้างฯ ปมเขม่นกันตั้งแต่เด็ก จ.ฉะเชิงเทรา

ข่าวภูมิภาค 23 พฤศจิกายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - เกิดการตะลุมบอนกันระหว่างนักเรียนช่างต่างสถาบัน รุมชกต่อย เขวี้ยงปาข้าวของในศูนย์อาหาร กลางห้างดังเมืองแปดริ้ว ชนวนเหตุเขม่นกันมาตั้งแต่สมัยเรียนมัธยม พอจบออกมาต่างแยกย้ายเรียนคนละสถาบัน จึงกลับมาท้าทายกันอีกครั้ง

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ที่นักเรียนช่างต่างสถาบัน ยกพวกตะลุมบอนกัน ในศูนย์อาหารของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 21 พฤศจิกายน

โดยหนึ่งในคนที่อยู่ในเหตุการณ์ คือ วัยรุ่นชายอายุ 19 ปี เป็นนักเรียนช่างกล ชั้น ปวช.ปีที่ 3 เปิดเผยกับทีมสนามข่าว 7 สี ว่าเรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่สมัยที่เรียนชั้นมัธยมต้น ซึ่งเคยมีปัญหากับเพื่อน แต่หลังจากนั้นทั้งคู่ได้แยกย้ายกันไปเรียนคนละสถาบัน แต่ก็เขม่นกันมาตลอด กระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ คู่กรณีได้โพสต์ท้าทายสถาบันของตนในเฟซบุ๊ก พวกตนเองจึงไปโพสต์ตอบกลับ จากนั้นก็เกิดการท้าทายกัน จนนำไปสู่เหตุการณ์ยกพวกตีกัน

อีกหนึ่งประเด็นคือ นางสาวกนกอร อายุ 19 ปี เป็นผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ซึ่งเธอเปิดเผยว่า หลังมีการแชร์คลิปดังกล่าวออกไป ทำให้โลกออนไลน์ต่างเข้ามาตำหนิเธอ ว่าเธอเป็นผู้หญิง แล้วเข้าไปรุมกับนักเรียนช่างนั้น เรื่องจริงคือเธอเป็นพลเมืองดี ที่เข้าไปห้ามให้ทั้งสองกลุ่มแยกย้ายออกจากกัน จนถูกลูกหลงไปด้วย

ขณะที่แม่ค้าที่ขายอาหารอยู่บริเวณนั้น เปิดเผยว่า จุดนี้กลุ่มวัยรุ่นมักจะมารวมตัวกันในช่วงเย็นกันเป็นจำนวนมาก และจะมีเรื่องชกต่อยกันอยู่เป็นประจำ แต่ครั้งนี้รุนแรงมาก เพราะมีอาวุธปืนพกมาด้วย ขณะที่แม่ค้าอีกคนพยายามร้องตะโกนว่า ตำรวจมา ตำรวจมา แต่ก็ไม่มีใครหยุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark