ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คดีไม่คืบ เป็ด บ้านทุ่ม ใช้ปืนยิงเพื่อนบ้าน จ.ขอนแก่น

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านร้องเรียนสื่อมวลชน หลังจากถูก เป็ด บ้านทุ่ม ใช้อาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บ แต่คดีไม่มีความคืบหน้า ที่จังหวัดขอนแก่น   

กรณีชาวบ้านตำบลบ้านทุ่ม อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ร้องเรียนสื่อมวลชน หลังคดีไม่คืบหน้า กรณีถูกนายสายันต์ หรือเป็ด บ้านทุ่ม ใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ยิงเข้าที่ท้ายทอย ขณะเข้ามาทวงถามหายาเสพติดจากพ่อตา หลังอ้างว่า ได้ฝากให้พ่อตาไปชื้อยาบ้า แต่พ่อตาไม่ได้เอายาบ้าให้ นายเป็ด  จึงได้มาตามเอาที่บ้าน แต่นายเป็ด ไม่เชื่อ จึงมีปากเสียงทะเลาะกัน ก่อนที่นายเป็ด จะกลับไปเอาปืนมายิง และหนีตายออกทางด้านข้างบ้าน ไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน จากนั้น นายเป็ด ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีออกจากหมู่บ้าน เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม.2565 

นางวรรณา อินหาดกรวด ผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองกุง เล่าว่า นายเป็ด เขียนหนังสือไม่ได้ อ่านไม่ออก และติดยาบ้า เงินหาได้มา ซื้อยาบ้าทั้งหมด เและชอบลักเล็กขโมยน้อย โดยชาวบ้านมาแจ้งว่า ทรัพย์สินหายถูกขโมยไป และยืนยันว่า นายเป็ด เป็นผู้ก่อเหตุ เพราะพฤติกรรมของนายเป็ด ชาวบ้านต่างทราบดี ตนเองเป็นผู้ใหญ่บ้านพยายามแก้ไขปัญหา ทั้งจับส่งตำรวจดำเนินคดีข้อหาเสพยาเสพติด แต่ไม่นานเมื่อถูกปล่อยตัวออกมา นายเป็ด กลับมาก่อเหตุซ้ำ และยังไปก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ของชาวบ้าน ส่วนญาติพี่น้องได้รับความเดือดร้อนจากนายเป็ด ถูกข่มขู่คุกคามทำร้ายร่างกายอยู่ตลอด ถ้านายเป็ด ยังคงวนเวียนอยู่ในหมู่บ้าน และพื้นที่ใกล้เคียง จึงอยากจะฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้จับกุมนายเป็ด เพื่อนำตัวเข้าสู่กระบวนการบำบัด ให้เลิกยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

พี่สาว เล่าว่า ที่ผ่านมา นายเป็ด สร้างความลำบากให้กับคนในครอบครัวมาตลอด ทั้งทำร้ายร่างกาย ขโมยของในบ้าน ล่าสุดไปขโมยของในบ้านญาติ จนเกิดการต่อสู่กัน และหากนายเป็ด ถูกจับไป เชื่อว่าจะกลับตัวกลับใจเป็นคนดีได้

ตำรวจ สภ.บ้านเป็ด ระบุว่า สำหรับคดีที่นายเป็ด ใช้อาวุธปืนยิงชาวบ้าน อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน และจะได้เร่งติดตามจับกุมนายเป็ด เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark