ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โจรมารยาทงาม ฉกรถ จยย.วิศวกร จ.ตาก

เช้านี้ที่หมอชิต - วันนี้เรามีอุทาหรณ์เตือนภัยกันให้ระมัดระวังทรัพย์สิน ที่แค่ประมาทนิดเดียวถึงกับสูญเสียทรัพย์สินของรักของหวงเลยทีเดียว

โจรมารยาทงาม ฉกรถ จยย.วิศวกร จ.ตาก
เริ่มที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ภาพวงจรปิดที่หอพักในซอยร่วมใจ จับภาพลานจอดรถจักรยานยนต์ของผู้เช่าพักอาศัย ที่จอดเรียงรายสิบกว่าคัน ล็อกล้อติดกับราวเหล็กที่ทางหอพักติดตั้งไว้ มีชายวัยรุ่น 2 คน แต่งกายรัดกุม ใช้ผ้าปิดบังใบหน้าเดินเท้าดูลาดเลาบนถนนในซอย ก่อนเข้าไปภายในลานจอดรถ ตรวจสอบรถจักรยานยนต์ที่ไม่ได้ล็อกคอ

พอเห็นรถจักรยานยนต์คันหนึ่งลืมล็อกกุญแจ เท่ากับเปิดโอกาสให้คนร้ายจูงรถคันดังกล่าวออกไปอย่างง่ายดาย แถมมีมารยาทช่วยปิดประตูเหล็กของลานจอดรถหน้าหอพักดังกล่าวอีกด้วย และภาพกล้องวงจรปิดจุดอื่น ๆ ยังเห็นคนร้ายจูงรถเดินกินลมจากไปอย่างใจเย็น ก่อนลับหายไป

รถจักรยานยนต์ที่ถูกขโมยเป็นของนายชนาศักดิ์ อย่างยอดเยี่ยม อายุ 23 ปี วิศวกรก่อสร้างประจำชายแดนจังหวัดตาก เจ้าตัวบอกว่า มาเช่าห้องพักนี้ได้ 4 เดือนแล้ว ช่วงค่ำนำรถจักรยานยนต์สภาพใหม่เอี่ยม ที่ยืมพี่สาวมาจากจังหวัดเชียงใหม่ มาจอดไว้ แต่ลืมล็อกคอ เนื่องจากเหนื่อยจากการทำงานทั้งวัน รีบขึ้นไปนอนพัก กระทั่งวันรุ่งขึ้นมาที่ลานจอดรถถึงกับตกใจ เมื่อไม่พบรถจักรยานยนต์แล้ว จึงขอดูกล้องวงจรปิด และแจ้งความกับตำรวจ สภ.แม่สอด ทันที

ด้านตำรวจ สภ.แม่สอด ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ นำคลิปภาพจากกล้องวงจรปิดออกสืบสวน หาเบาะแสสองคนร้าย เบื้องต้นคาดเป็นแก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์ที่ก่อเหตุมาแล้วโชกโชน มีความชำนาญในพื้นที่แนวชายแดน รู้เส้นทางหลบหนีได้รวดเร็วและไร้ร่องรอย

ลืมเสียบกุญแจทิ้งไว้ สุดท้ายถูกขโมยรถ จยย.
อีกคดีก็แบบเดียวกันคือผู้เสียหายลืม ส่วนคนร้ายก็รอจังหวะก่อเหตุ คดีนี้เกิดขึ้นที่อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อและรุ่นเดียวกัน จากกล้องวงจรปิดจะเห็นภาพคนร้าย เป็นชายสวมเสื้อยืดแขนสั้น สีแดง กางเกงขาสั้น เดินผ่านรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวไป ก่อนวกกลับมาติดเครื่องขับรถหลบหนีไปอย่างง่ายดาย  

เหตุเกิดที่หน้าโรงเรียนเทศบาลวัดเสาธงทอง คณะครูของโรงเรียน ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพราะเจ้าของรถจักรยานยนต์คือนายภัคพงษ์ สุดสาย อายุ 22 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช ชั้นปีที่ 4 ที่มาฝึกสอนในโรงเรียนดังกล่าว ที่ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช

เจ้าตัวให้การกับตำรวจว่า ได้จอดรถทิ้งไว้ตั้งแต่เช้า แต่ด้วยความรีบร้อนเข้าไปสอนหนังสือ จึงลืมกุญแจไว้ที่รถ จากนั้นถึงเวลาพักเที่ยง จึงออกจากโรงเรียนเพื่อรับประทานอาหารกลางวัน จึงพบว่ารถจักรยานยนต์หายไป เบื้องต้น ตำรวจเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อหาเบาะแสติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark