ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อุทาหรณ์ นร.ชาย เหยียบคราดเหล็กทะลุฝ่าเท้า จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝัน นักเรียนชายอายุ 11 ขวบ เหยียบคราดเหล็กทะลุฝ่าเท้า ระหว่างทำกิจกรรมปลูกผักไร้สารพิษภายในโรงเรียน จังหวัดชลบุรี

จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณแปลงปลูกผักไร้สารพิษ ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง พื้นที่ตำบลนาป่า อำเภอเมืองชลบุรี เมื่อช่วง 14.00 น. วานนี้ (22 พ.ย.) เด็กชายอายุ 11 ขวบ นักเรียนชั้น ป.5 ได้รับบาดเจ็บ ถูกคราดเหล็กทิ่มทะลุฝ่าเท้าขวา ช่วงระหว่างง่ามนิ้วโป้งกับนิ้วชี้ เด็กชายคุมสติดี ไม่ร้องไห้ เจ้าหน้าที่กู้ภัย บอกให้เด็กชาย ค่อย ๆ เหยียดขาตรง เพื่อใส่เฝือกดามขากับคราดไว้ไม่ให้ขยับ ก่อนเคลื่อนตัวเด็กขึ้นเปลสนาม ส่งโรงพยาบาลเพื่อรับการผ่าตัด

เด็กชาย เล่าว่า ระหว่างที่เขาและเพื่อนนักเรียน ร่วมกันทำกิจกรรมปลูกผักไร้สารพิษ สำหรับกินเป็นอาหารภายในโรงเรียน ต่างคนก็ต่างทำหน้าที่ของตน โดยมีเครื่องมือการเกษตรหลายอย่าง จังหวะหนึ่งเด็กชายเสียหลักล้ม เท้าก้าวไปเหยียบคราดเหล็กที่วางอยู่ ประกอบหนูน้อยใส่รองเท้าแตะ เหล็กคราดจึงทิ่มทะลุเท้า

คุณครู ยอมรับส่วนหนึ่งมาจากความประมาท เคราะห์ดีที่คราดเหล็กไม่ทิ่มถูกอวัยวะสำคัญ จากนี้ไปทางโรงเรียนจะเพิ่มความระมัดระวัง ไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำอีก เพื่อความปลอดภัยของนักเรียนทุกคน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark