ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อุทาหรณ์ ชายสูงอายุอยู่บ้านลำพัง พลัดตกบ่อเลี้ยงปลาเสียชีวิต จ.สมุทรปราการ

ข่าวภูมิภาค 23 พฤศจิกายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - เหตุการณ์นี้นำมาเป็นอุทหรณ์ สำหรับผู้ที่มีผู้สูงอายุให้ดูแลอยู่ที่บ้าน ซึ่งควรดูแลอย่างใกล้ชิด ไม่เช่นนั้นอาจเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดได้ คุณตาวัย 81 อยู่บ้านลำพัง นอนเล่นบนชิงช้า จู่ ๆ พลัดตกลงพื้นและตกบ่อปลา พยายามตะเกียกตะกายแต่ขึ้นไม่ไหว จมน้ำเสียชีวิต

กล้องวงจรปิดภายในบ้านพักหลังหนึ่ง ย่านอำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ บันทึกภาพขณะที่ชายอายุ 81 ปี ที่อยู่บ้านพักเพียงลำพัง และกำลังนอนพักผ่อนอยู่บนเก้าอี้ไม้ชิงช้า ในซุ้มนั่งเล่นหน้าบ้านพัก จู่ ๆ ชายคนดังกล่าวพลัดตก หลังจากนั้นจะเห็นได้ชัดว่าชายคนดังกล่าวพยายามจะพยุงตัวช่วยเหลือตนเอง แต่ด้วยมีโรคประจำตัว จึงเกิดอาการหน้ามืดจนล้มกองกับพื้น ซึ่งอยู่ติดริมบ่อปลา ก่อนจะหงายหลังพลัดตกลงไปในบ่อเลี้ยงปลา และตะเกียกตะกายตัวขึ้นจากบ่อ แต่ขึ้นมาไม่ได้ จนกระทั่งอ่อนแรงและเสียชีวิต เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเวลาประมาณ 16.30 น. วันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ต่อมาวันเดียวกัน เวลา 18.00 น. ตำรวจ สภ.บางบ่อ ได้รับแจ้งเหตุ พร้อมด้วยอาสาสมัคร ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ลูกสาวของชายอายุ 81 ปี เปิดเผยว่า เธอมีอาชีพเปิดร้านขายแบตเตอร์รี่รถยนต์ และจะต้องออกไปเปิดร้านทุกวัน โดยคุณพ่อจะอยู่บ้านเพียงลำพัง ที่ผ่านมาคุณพ่อชอบมานั่งเล่น และนอนเล่นบริเวณดังกล่าวเป็นประจำ ก็ไม่เคยเกิดเหตุใด ๆ ขึ้น ปกติเธออยู่ร้านก็จะคอยเปิดกล้องวงจรปิดผ่านทางออนไลน์ คอยดูคุณพ่อผ่านกล้องตลอด

ก่อนเกิดเหตุก็เปิดกล้องดู ยังเห็นคุณพ่อนอนเล่นที่เก้าอี้ไม้ ก็ไม่ได้เอะใจอะไร จากนั้นมีรถขนส่งพัสดุโทรมาแจ้งว่าจะมาส่งสินค้า จึงแจ้งว่าให้ไปส่งที่บ้านพัก เพราะมีคุณพ่ออยู่บ้าน จนรถขนส่งติดต่อกลับมาอีกครั้ง แจ้งว่าไม่เจอคุณพ่อหรือใครอยู่ในบ้าน จึงเปิดกล้องดู พบว่าคุณพ่อจมอยู่ในบ่อเลี้ยงปลา จึงรีบปิดร้านขับรถกลับมา พอมาถึงพบว่าคุณพ่อเสียชีวิตแล้ว

ขณะที่ตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันไว้ ซึ่งทางครอบครัวพอตรวจสอบภาพจากวงจรปิด ก็ไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต และอยากฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ สำหรับบ้านที่มีผู้สูงอายุอยู่บ้าน อย่าปล่อยให้ผู้สูงอายุต้องอยู่เพียงลำพัง ควรต้องมีคนคอยดูแลช่วยเหลือในยามฉุกเฉิน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark