ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชาวบ้านเดือดร้อน สายสัญญาณถูกรื้อทิ้งขวางทางเท้า

เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องนี้ต้องบอกว่า ทำเอาชาวบ้านเดือดร้อนหนัก เพราะกว่า 10 วัน ที่สายสัญญาณอินเทอร์เน็ตถูกรื้อทิ้งไว้กลางทางเท้า ชาวบ้านไม่สามารถใช้ทางเท้าได้ และไม่กล้าร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพราะกลัว

เรื่องนี้เกิดขึ้นที่บริเวณถนนร่มเกล้า มีชาวบ้านร้องทุกข์เข้ามาในเฟซบุ๊กเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2 ว่า กองไว้บนทางเท้าตั้งหลายวันเพื่ออะไร?? อยู่แบบนี้มา 10 วันแล้ว

ช่อง 7HD จึงส่งทีมข่าวไปลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ก็พบสายสัญญาณอินเทอร์เน็ตที่ถูกรื้อลงมาจากเสาไฟฟ้า แล้วนำมากองรวมกันตลอดทางเท้า บางจุดถูกเก็บเรียบร้อยไม่ให้บดบังทางสัญจรของทางเท้า แต่บางจุดกลับตั้งกองไว้จนผู้คนเดินบนทางเท้าได้ยากลำบาก จากการพูดคุยกับชาวบ้าน บอกว่าสายสัญญาณถูกตั้งทิ้งไว้แบบนี้มาได้ 10 กว่าวันแล้ว ตอนแรกเจ้าหน้าที่บอกว่าจะมีรถมาตามเก็บอีกครั้ง แต่ผ่านมาหลายวันแล้วยังไม่เห็นมีใครมาเก็บให้เรียบร้อย และชาวบ้านละแวกนี้ก็ไม่มีใครกล้าร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เข้ามาดูแลความเรียบโดยรอบ สาเหตุ คือ กลัวว่าจะเป็นอันตรายกับตัวเอง

จากการตรวจสอบพบเป็นสายสัญญาณของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตหลายเจ้า ที่ต่างทยอยจัดเก็บ ยังเหลือของบริษัทหนึ่ง ที่ยังจัดเก็บไม่แล้วเสร็จ ขณะที่ทางเทศกิจ สำนักงานเขตลาดกระบัง ก็บอกกับเราว่า สายสัญญาณดังกล่าวเป็นหน้าที่ของเจ้าของต้องมาจัดเก็บ ทางเขตไม่สามารถดำเนินการเองได้

นี่เป็นความเดือดร้อนของชาวบ้านส่วนหนึ่งที่จำเป็นต้องใช้ทางเท้าในการสัญจร เพราะอย่างที่เห็นตามภาพคือบางจุดเดินลำบากมาก รวมถึงสายสัญญาณที่ผูกติดไว้กับต้นไม้ หากใครเดินไม่ทันสังเกตก็อาจจะเกิดอันตรายขึ้นได้ ชาวบ้านเขาก็วอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาเก็บกวาดให้เรียบร้อยเพื่อความปลอดภัยของทุกคนในระแวกนั้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark