ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สั่งจำคุกวัยรุ่นยกล้อเที่ยวภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์

ข่าวภูมิภาค 23 พฤศจิกายน 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ศาลจังหวัดหล่มสัก สั่งจำคุกนักเที่ยวขี่รถจักรยานยนต์วิบากยกล้อขึ้น "ภูทับเบิก" จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นเวลา 1 เดือน 15 วัน โดยไม่รอลงอาญา

จากกรณีเพจดังโพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพ รถจักรยานยนต์วิบากยกล้อหน้า ในลักษณะประมาทหวาดเสียว กีดขวางการจราจร และเป็นการขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น ซึ่งทางศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศปข.ตร. ฝ่ายโซเชียล ได้ประสานตำรวจจังหวัดเพชรบูรณ์ และแจ้งพิกัดบนทางหลวงหมายเลข 12 สายพิษณุโลก-หล่มสัก ให้ตรวจสอบจนทราบว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 342-343 หมู่ 13 ตำบลน้ำชุน อำเภอหล่มสัก เส้นทางแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดเพชรบูรณ์

ผู้ขี่รถจักรยานยนต์วิบากเป็นวัยรุ่นชาย อายุ 24 ปี พนักงานสอบสวน สภ.หล่มสัก ตรวจสอบและออกหมายเรียกให้เข้าพบเมื่อวานนี้ เพื่อแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาท อันอาจเกิดอันตรายต่อบุคคล หรือทรัพย์สินของผู้อื่น, ขับรถในลักษณะที่ผิดปกติวิสัยฯ, ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น, ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตฯ และขับรถโดยไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

ข้อหาขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตฯ และขับรถโดยไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สั่งปรับข้อหาละ 500 บาท พร้อมคุมตัวส่งฟ้อง โดยศาลจังหวัดหล่มสัก มีคำพิพากษา จำคุก 1 เดือน 15 วัน โดยไม่รอลงอาญา และริบรถจักรยานยนต์ของกลาง ก่อนที่ญาติจะยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวสู้คดีในชั้นอุทธรณ์ ภายในระยะเวลา 30 วัน

จากปัญหาที่เกิดขึ้น สร้างความกังวลให้กับชาวบ้าน เพราะเข้าไฮซีซันแล้ว จึงอยากฝากนักท่องเที่ยวที่จัดทริปต่าง ๆ คำนึงถึงความปลอดภัยและการเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ ขณะที่ ผู้เกี่ยวข้องได้เตรียมแผนการดูแลความปลอดภัยตามเส้นทางต่าง ๆ แล้วเช่นกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark