ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ปมหึงหวงหนุ่มรัสเซีย เหตุสาวจีนฆ่าเพื่อนร่วมชาติ

ข่าวอาชญากรรม 23 พฤศจิกายน 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - เหตุสลดใจที่หญิงชาวจีน ใช้มีดแทงเพื่อนชาติเดียวกัน บริเวณทางเดินชั้น 1 ของห้างสรรพสินค้าฯ เจ้าตัวยอมรับกับตำรวจผ่านล่ามแปลภาษา ทำไปเพราะหึงหวงและถูกแบล็กเมล์

ความคืบหน้าเหตุที่เมื่อวานนี้ พลเมืองดีและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในซอยประชาชื่น 12 แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ ช่วยกันควบคุมตัว นางสาวถัง จุน อายุ 36 ปี สัญชาติจีน ออกมาจากห้องน้ำหญิงของห้างฯ หลังก่อเหตุฆ่านางสาวฉุง ซือ ยี่ อายุ 34 ปี สัญชาติจีน โดยการใช้มีดกระหน่ำแทงถึง 27 แผล จนเสียชีวิตคาห้องน้ำ ก่อนส่งตัวให้ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง นำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

พันตำรวจเอก มารุต สุดหนองบัว ผู้กำกับการ สน.ทุ่งสองห้อง เปิดเผยว่า เช้าวันนี้พนักงานสอบสวนคุมตัวผู้ต้องหามาสอบสวนปากคำต่อ หลังเมื่อคืนนี้ให้การรับสารภาพผ่านล่ามแปลภาษาว่า ก่อนหน้านี้ได้ว่าจ้างให้ผู้เสียชีวิตมาเป็นล่าม ช่วยพูดคุยกับแฟนหนุ่ม ซึ่งเป็นชาวรัสเซีย ที่รู้จักกันผ่านทางวีแช็ต แต่ต่อมาจับได้ว่าผู้เสียชีวิตแอบคบหากับแฟนหนุ่ม จึงสั่งให้เลิกยุ่ง แต่ผู้เสียชีวิตไม่ยอม อีกทั้งยังขู่ว่าจะปล่อยคลิปของเปลือยกายของผู้ต้องหาประจานทางวีแช็ต จึงนัดกันมาเคลียร์ปัญหาที่ร้านอาหาร แต่ตกลงกันไม่ได้ จึงใช้มีดก่อเหตุดังกล่าว

หากการสอบสวนปากคำในวันนี้เสร็จสิ้นเรียบร้อย พนักงานสอบสวนก็จะคุมตัวผู้ต้องหาไปขออำนาจศาลฝากขัง พร้อมยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ และผู้ต้องหาเป็นคนต่างชาติ ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง เกรงว่าจะหลบหนีได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark