ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สาวโพสต์ ขอให้ช่วยเหลือเด็กถูกแม่บังคับใช้แรงงาน จ.สงขลา

ข่าวภูมิภาค 23 พฤศจิกายน 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ลงใต้ไปที่จังหวัดสงขลา มีผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งได้โพสต์คลิป วัยรุ่นผู้ชายกำลังโต้เถียงอยู่กับผู้หญิงเสียงดังข้างถนน เพราะทนเห็นพฤติกรรมที่เธอบังคับลูกให้ไปขายถั่วต้ม เมื่อขายไม่ได้ก็ดุด่าหยาบคาย จึงโพสต์อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปช่วยเด็ก

นี่เหละ เป็นคลิปผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง ได้โพสต์พร้อมเขียนข้อความระบุว่า "เราจะช่วยเด็กคนนี้ได้อย่างไร ผู้หญิงคนนี้ไม่รู้ว่าเป็นแม่เด็กหรือผู้ปกครอง บังคับเด็กเล็ก ย้ำนะเด็กเล็กอายุไม่น่าจะเกิน 2 ขวบ มาเดินขายถั่ว มาใช้คำหยาบคาย จนเด็กคนนั้นร้องไห้ ไม่กล้าเดินกลับไปที่รถ เพราะกลัวโดนตี แล้วมีพลเมืองดีเป็นน้องผู้ชาย ทนไม่ไหวเลยเดินไปต่อว่าผู้หญิง 

ทีมข่าวโทรศัพท์ไปคุยกับผู้โพสต์เฟซบุ๊ก เล่าว่า วันเกิดเหตุเห็นผู้หญิงคนในคลิป และเด็ก มาจอดรถหน้าร้าน แล้วใช้เด็กเดินไปขายถั่วต้มที่ร้านขายของชำ แต่ว่าลูกค้าไม่ซื้อ เมื่อเด็กขายไม่ได้ ก็ไม่กล้าไปหาผู้หญิงคนดังกล่าว เพราะกลัวโดนตี

ผู้โพสต์คลิป ยังระบุว่าที่ตัดสินใจโพสต์ในโซเชียล ไม่ได้ต้องการประจาน แต่ต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือเด็ก หรือหางานให้กับผู้หญิง เพื่อไม่ต้องให้เด็กมาใช้แรงงาน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark