ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คืบหน้า คาร์บอมบ์แฟลตตำรวจ จ.นราธิวาส

ข่าวอาชญากรรม 23 พฤศจิกายน 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - เมื่อวานนี้เกิดเหตุระเบิดในแฟลตตำรวจที่จังหวัดนราธิวาส จนทำให้มีผู้เสียชีวิต ขณะที่ ผบ.ตร.บินด่วนลงพื้นที่ไปติดตามเรื่องนี้ สั่งการให้เร่งล่าคนร้าย โดยความคืบหน้าวันนี้ฝ่ายความมั่นคงเร่งหาเบาะแสเจ้าของรถกระบะ ที่คนร้ายนำมาใช้ก่อเหตุ ซึ่งกำลังเร่งติดตามตัวมาสอบปากคำ

กรณีคนร้ายลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์ภายในแฟลตตำรวจ สภ.เมือง จังหวัดนราธิวาส เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (22 พ.ย.) จนทำให้ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย และยังมีชาวบ้านและตำรวจได้รับบาดเจ็บทั้งหมดล่าสุดรวม 45 คน โดยแรงระเบิดทำให้พื้นที่ภายในแฟลต ทั้งตัวโครงสร้างตึก หลังคา และรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ที่จอดอยู่ได้รับความเสียหาย ส่วนความเสียหายยังอยู่ระหว่างการประเมิน

ช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัย ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนราธิวาส เข้ารื้อตัวโครงสร้างอาคารที่พังเสียหาย และนำรถยกเข้ามายกซากรถกระบะ ที่คนร้ายนำมาใช้ก่อเหตุ รวมทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ของชาวบ้านและตำรวจ ที่จอดในจุดเกิดเหตุและพังเสียหายจากแรงระเบิด นำไปเก็บไว้ที่ สภ.เมืองนราธิวาส เพื่อจะรอตรวจสอบอย่างละเอียดอีกคร้ัง

ขณะที่ตำรวจและครอบครัว กว่า 70 ครอบครัว จำนวน 130 คน ที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ ได้ย้ายไปอยู่ที่บ้านพักของสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนราธิวาส เป็นการชั่วคราวแล้ว

ส่วนการเยียวยากรณี ร้อยตำรวจเอก สุทธิรักษ์ พันธนียะ ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ ด้าน พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เตรียมเสนอปูนบำเหน็จ ขอพระราชทานยศ เลื่อนยศ ร้อยตำรวจเอก สุทธิรักษ์ เป็นพลตำรวจเอก และความดีความชอบตอบแทนเป็นกรณีพิเศษ โดยขอเลื่อนเงินเดือนให้ 7 ขั้น และเครื่องราชอิสริยาภรณ์สูงขึ้นไม่เกิน 2 ชั้นตรา รวมทั้งให้การช่วยเหลือดูแลในส่วนของสิทธิประโยชน์อื่นเป็นกรณีพิเศษอื่น ๆ ให้ครอบครัว เบื้องต้นให้เงินช่วยเหลือต่าง ๆ รวมแล้วเป็นเงิน 3,774,760 บาท
 
และเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา พลตรี ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 ได้เดินทางมาดูจุดเกิดเหตุ ระบุว่า จากการตรวจสอบรถกระบะที่คนร้ายนำมาใช้ก่อเหตุ เป็นรถที่ไม่มีการแจ้งหาย คนร้ายเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี แต่งกายคล้ายตำรวจและยังใช้เวลาก่อเหตุรวดเร็ว หลังจากนำรถมาจอดไว้เพียง 5 นาทีก็ระเบิด จึงขอเวลาติดตามผู้ก่อเหตุ ซึ่่งไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งเรื่องการเมือง การก่อเหตุตามวงรอบ การแก้แค้นเหตุเจ้าหน้าที่วิสามัญคนร้ายในห้วงที่ผ่านมา และการก่อเหตุของกลุ่มก่อความไม่สงบ ซึ่งเหตุที่เกิดขึ้นก่อให้เกิดความเสียหายต่อเศรษฐกิจ ทำลายภาพลักษณ์ ความเชื่อมั่นของรัฐบาลและประเทศ

นอกจากนี้ ยังสั่งเพิ่มมาตรการคุมเข้มพื้นที่ขั้นสูงสุด ในการตั้งด่านตรวจ โดยเฉพาะพื้นที่อ่อนไหว พร้อมทั้งเตรียมบังคับใช้ยุทวิธีที่เข้มข้น ในการกดดันจับกุมกลุ่มคนร้าย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark