ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สิงโตขาวสวนสัตว์ขอนแก่น ทายแม่นจริงหรือไม่

เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงนี้เป็นช่วงมหกรรมการแข่งขันฟุตบอลโลก แน่นอนว่า สีสันการใช้สัตว์ทำนาย เป็นของคู่กันมาอย่างช้านาน และที่ประเทศไทยเราก็มีโมเมนต์นี้กับเขาเหมือนกัน

สิงโตขาวสวนสัตว์ขอนแก่น ทายแม่นจริงหรือไม่
ไปที่สวนสัตว์ขอนแก่น นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น นำเจ้าหน้าที่สวนสัตว์สร้างสีสัน และบรรยากาศแห่งความสุขให้กับนักท่องเที่ยว และแฟนบอล ด้วยการให้ "เจ้าบอย" สิงโตขาวเพศผู้ ซึ่งเป็นสัตว์ยอดนิยมของสวนสัตว์ขอนแก่น ทายผลการแข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2022 ระหว่างทีมชาติสเปน พบกับ ทีมชาติคอสตาริกา ด้วยการห้อยเนื้อไก่ ที่มีธงชาติของทั้ง 2 ประเทศ มาห้อยด้วยกัน ซึ่งเจ้าบอยเมื่อเห็นเนื้อไก่ลอยมา ก็ได้เดินวนไปวนมาอยู่หลายรอบ ก่อนที่จะกระโดดงับเนื้อไก่ เลือกฝั่งทีมชาติสเปน ซึ่งเป็นการสื่อให้เห็นว่า ทีมชาติสเปนจะชนะทีมชาติคอสตาริกา ท่ามกลางเสียงเชียร์จากนักท่องเที่ยวที่รอลุ้นในการทายผลอย่างมาก

ทั้งนี้ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น เผยว่า การทำนายครั้งนี้ เป็นเพียงแค่การร่วมสนุกเท่านั้น ไม่ส่งเสริมให้มีการเล่นการพนันแต่อย่างใด เพราะเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย

ส่วนผลการแข่งขันนั้น ต้องบอกว่า "เจ้าบอย" แม่นจริง ๆ เพราะเมื่อคืนที่ผ่านมา ทีมชาติสเปน สามารถเอาชนะทีมชาติคอสตาริกาไปขาดลอย ด้วยสกอร์ 7 ประตูต่อ 0

งานนี้ไม่แน่ "เจ้าบอย" อาจจะโด่งดัง เหมือนกับ "หมึกพอล" ตำนานสัตว์ที่ทายผลการแข่งขันฟุตบอลโลกถูกทุกคู่ เมื่อปี ค.ศ. 2010 ที่ผ่านมา

เจ้าของนึกสนุก จับสัตว์เลี้ยงแสนรัก ทายผลฟุตบอลโลก
ส่วนสัตว์อีกตัว "เจ้าเศรษฐี" เป็นนกแก้วสายพันธุ์ซันคอนัวร์ เพศผู้ อายุ 9 เดือน ซึ่งเจ้าของ "เจ้าเศรษฐี" นึกสนุก อยากทดลองทำคลิปเจ้าเศรษฐี ทายผลฟุตบอลโลก ระหว่างทีมชาติโมร็อกโก พบกับ ทีมชาติโครเอเชีย ด้วยการเขียนชื่อ ทั้ง 2 ทีม ลงบนฝาขวดน้ำดื่ม แล้วให้เจ้าเศรษฐีมาคาบเอาไป ซึ่งเจ้าเศรษฐีก็เลือกที่จะคาบฝาที่เขียนชื่อทีมชาติโครเอเชียไปทั้งสองครั้ง ถึงแม้ว่าผลการแข่งขันคู่นี้ จะจบลงด้วยผลเสมอกัน 0 ประตูต่อ 0 แต่ก็ถือว่าเป็นสีสันน่ารัก ๆ ของสัตว์ในช่วงมหกรรมการแข่งขันฟุตบอลโลก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark