ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โรงรับจำนำคึกคัก รับกระแสฟุตบอลโลก

เช้านี้ที่หมอชิต - เริ่มต้นฤดูกาลบอลโลก ไปสำรวจโรงรับจำนำกันหน่อย เป็นอย่างไรบ้าง? ถ้าจะดูบรรยากาศคึกคัก ต้องรอลุ้นการแข่งขันคู่ลึก ๆ จะเริ่มมีทรัพย์สินถูกนำมาฝากไว้จากนักพนัน

พามาเปิดห้องเซฟโรงรับจำนำ กทม. หรือ สำนักงานสถานธนานุบาลสาขาคลองเตย ที่นี่เปิดมาได้สักพัก มีประชาชนมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่จะนำทองรูปพรรณ อัญมณี และทรัพย์สินเบ็ดเตล็ด เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า นาฬิกา เครื่องมือช่าง และอุปกรณ์ดนตรี เอามาฝากไว้ก่อน เพื่อนำเงินไปหมุน

สอบถาม ผู้อำนวยการสำนักงานสถานธนานุบาลกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เพิ่งต้นฤดูกาลบอลโลก โรงรับจำนำยังไม่คึกคัก แต่ยอมรับว่าการแข่งขันบอลโลกหลายปีก่อน ทรัพย์สินเงินทองเต็มตู้เซฟ ข้าวของเครื่องใช้ วางเกลื่อน แทบรับไม่ไหว บางคนนำทองมาจำนำแบบไม่สมบูรณ์ หรือ ขาดมาเลย น่าจะไปกระชากมา ถามแล้วตอบไม่ถูก มีพิรุธ เจอแบบนี้ก็ไม่รับ 

สำหรับปีนี้ จึงได้กำชับเจ้าหน้าที่ เวลารับทรัพย์สินเข้าจำนำให้ตรวจสอบให้ดี หากเป็นลูกค้าขาจร ไม่ใช่คนในพื้นที่ ให้สังเกตว่ามีพิรุธหรือไม่, สอบถามให้แน่ใจ ว่าใช่เจ้าของทรัพย์สินจริงหรือเปล่า และให้สังเกตลักษณะทรัพย์สิน หากมีร่องรอยความเสียหาย เช่น เหมือนจะถูกกระชากขาด  มีรอยบุบ ขอให้ตรวจสอบจนมั่นใจ ค่อยรับจำนำ

นอกจากนี้ หากรับจำนำแล้ว ขอให้ถ่ายรูปทรัพย์สินเก็บไว้ เผื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาสอบถาม ว่าพบของขโมยมาหรือเปล่า

ขณะที่ โรงรับจำนำบางแห่งของเอกชน ได้ประสานความร่วมมือกับตำรวจไว้ก่อนแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะส่งข้อมูลของถูกขโมย ให้โรงรับจำนำช่วยตรวจสอบ หากผ่านตา แล้วพบว่าเข้าข่ายเป็นของที่ถูกขโมย ทางโรงรับจำนำ จะแจ้งเบาะแสไปยังตำรวจทันที

อย่างไรก็ตาม เรื่องของการพนัน ก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรเดิมพัน เพราะไม่มีใครร่ำรวยจากการเล่นพนัน นอกจากเจ้ามือเพียงผู้เดียว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark