ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นักท่องเที่ยวตะลึง ครูฝึกถูกจระเข้งับมือ ขณะโชว์หวาดเสียวที่บึงบอระเพ็ด จ.นครสวรรค์

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุระทึกต่อหน้าต่อตานักท่องเที่ยวที่เข้าไปชมการแสดงจระเข้หวาดเสียว ภายในแหล่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด เมื่อนักแสดงถูกจระเข้กัดที่มือขวาจนเนื้อฉีกขาด ซึ่งก่อนหน้านี้นักแสดงคนดังกล่าวก็เคยถูกจระเข้กัดมาแล้ว

คลิปภาพที่คุณผู้ชมเห็นอยู่นี้ เป็นเหตุการณ์ที่มีนักท่องเที่ยวบันทึกไว้ได้เมื่อวันส่งท้ายปีเก่า เดือนธันวาคม 2559 ขณะเข้าชมการแสดงจระเข้หวาดเสียวที่อาคารเพาะพันธุ์และสถานที่จัดแสดงจระเข้  ภายในแหล่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด จังหวัดนครสวรรค์ โดยขณะที่ นายสุเมธ ทองคำม้วน อายุ 51 ปี ครูฝึกและหัวหน้านักแสดงโชว์จระเข้ กำลังแสดงโชว์อยู่นั้น ได้มีนักท่องเที่ยวโยนเหรียญสตางค์เข้าไปคาที่ปากของจระเข้ชื่อ เจ้าขนมครก นายสุเมธ เกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อจระเข้ จึงยื่นมือเข้าไปในปากเพื่อจะหยิบเหรียญออกจากปาก แต่ปรากฎว่าเจ้าขนมครก ซึ่งเป็นจระเข้เชื่องที่สุดของบึงเกิดอารมณ์หงุดหงิด กัดงับเข้าที่ข้อมือขวาก่อนจะพลิกสะบัดไปมาอย่างรุนแรง ทำให้ นายสุเมธ แขนขวาหักทันที ขณะที่นักท่องเที่ยวที่เห็นเหตุการณ์ต่างก็ส่งเสียงร้องด้วยความตกใจ ครั้งนั้น นายสุเมธ ต้องพักรักษาตัวนานหลายเดือน ก่อนจะกลับมาทำการแสดงอีกครั้ง

ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (22 พ.ย.) มีรายงานว่า นายสุเมธ ได้ถูกจระเข้กัดที่มือขวาอีกครั้ง ขณะทำการแสดงโชว์ในรอบสุดท้ายของวันต่อหน้าต่อตานักท่องเที่ยวจำนวนมากที่มาพาบุตรหลานมาเที่ยวชม โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ ยังไม่พบว่ามีนักท่องเที่ยวคนใดบันทึกภาพไว้ได้

เมื่อวานนี้ (23 พ.ย.) ทีมข่าวลงพื้นที่ไปสอบถามเรื่องราวจาก นายสมเกียรติ สืบสิน ผู้บรรยายการแสดงโชว์จระเข้บึงบอระเพ็ด ให้ข้อมูลว่า ขณะเกิดเหตุ นายสุเมธ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญและชำนาญในการฝึกจระเข้มากที่สุดของที่นี่ ได้แสดงโชว์ร่วมกับจระเข้ 2 ตัว โดยทำการหยอกล้อกับจระเข้ชื่อ เจ้าโคล่า ซึ่งมีนิสัยค่อนข้างดุ แต่เกิดพลาดท่าถูกกัดที่มือขวาจนมีบาดแผลฉีกขาด ต้องรีบพาตัวส่งโรงพยาบาล แพทย์ทำการเย็บบาดแผลให้มากกว่า 10 เข็ม ยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุ ไม่ได้เกิดจากความประมาท

นายสมเกียรติ บอกด้วยว่า ที่ผ่านมานักแสดงทุกคนจะคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นอันดับแรก ต้องคิดไว้เสมอว่า ต่อให้จระเข้เชื่องแค่ไหนก็ยังมีสัญชาตญาณของสัตว์ที่ไว้ใจไม่ได้ และต้องสังเกตอารมณ์ด้วย หากเห็นว่าจระเข้ตัวไหนหงุดหงิด ก็จะหลีกเลี่ยงการแสดงร่วมด้วยไปก่อน

สำหรับอาคารแสดงจระเข้ดังกล่าว ยังคงเปิดบริการให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวได้ตามปกติ แต่จะเปิดให้เข้าชมจระเข้ได้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น ส่วนการแสดงโชว์จระเข้นั้นของดไปก่อนเป็นการชั่วคราว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark