ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สุดรันทด 5 ชีวิตแม่ลูก อาศัยตึกร้างซุกหัวนอน ดื่มน้ำในบ่อข้างถนน ประทังชีวิต

ข่าวสังคม 25 พฤศจิกายน 2565 - เช้าข่าว 7 สี - สุดรันทด 5 ชีวิตแม่ลูก อาศัยตึกร้าง ดื่มน้ำในบ่อข้างถนนประทังชีวิต ล่าสุด คลอดลูกน้อยคนเล็กในป่า ไม่ได้ไปหาหมอ เพราะไม่มีเงิน ชาวบ้านที่พบเห็น สุดแสนสงสาร แจ้งทีมข่าวประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ 

ทีมข่าวลงพื้นที่ ตรวจสอบเรื่องราวชีวิตสุดรันทดของหญิงอายุ 28 ปี ที่พักอาศัยอยู่ในตึกร้างแห่งหนึ่ง ริมถนนสายบายพาสปราณบุรี ฝั่งขาล่องใต้ ในพื้นที่ตำบลสามพระยา อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี โดยอยู่กับลูกสาวอีก 4 คน อายุ 8 ขวบ, 5 ขวบ, 2 ขวบ และคนสุดท้องเพิ่งคลอดได้เพียง 1 เดือน ซึ่งสภาพที่อยู่เต็มไปด้วยกองขยะและกองเสื้อผ้า ไม่มีน้ำประปา ไม่มีไฟฟ้า ต้องอาศัยน้ำในบ่อข้างถนนนำมาอาบ เอามาต้มเพื่อดื่มกินและหุงข้าว ใช้ป่ารกด้านหลังอาคารเป็นที่ขับถ่าย รวมทั้งหาผักและปลามาปรุงเป็นอาหารเพื่อประทังชีวิต ขณะที่ผู้เป็นสามีได้ออกไปรับจ้างรีดนมวัวภายในหมู่บ้าน ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากตึกร้างที่อาศัยอยู่

หญิงรายนี้ เล่าว่า มาอยู่ที่อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ได้ประมาณ 1 ปีเศษแล้ว หลังจากได้หอบลูกติดตามสามีมาจากจังหวัดอุดรธานี โดยทำงานรับจ้างตัดอ้อย พักอาศัยอยู่ในแคมป์คนงาน แต่ต่อมานายจ้างก็ไล่เธอและสามีออกจากงาน โดยอ้างว่ามีลูกเยอะ ไม่มีเวลาทำงาน ทั้งครอบครัวจึงต้องเร่ร่อนมาอยู่ในตึกร้างแห่งนี้ จนกระทั่งคลอดลูกคนที่ 4 โดยมีสามีเป็นคนทำคลอดให้ในป่า เพราะไม่มีเงินไปโรงพยาบาล

ขณะที่ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง บอกว่า พบเห็นครอบครัวนี้พักอาศัยในตึกร้างแห่งนี้มานานแล้ว และเคยมีชาวบ้านนำอาหารพร้อมด้วยของใช้มาให้ รวมถึงเก็บขวดพลาสติกและเศษเหล็กเอาไว้ให้ เพื่อหวังจะให้หญิงรายนี้นำไปขายหาเงินมาเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัวเพราะสงสาร จึงแจ้งทางทีมข่าวเข้ามาตรวจสอบ พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือต่อไป ซึ่งล่าสุด คุณกัน จอมพลัง แจ้งว่าในวันนี้จะลงไปให้การช่วยเหลือ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark