ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แฟนบอลไทยส่งกำลังใจเชียร์ เกาหลีใต้ พบ อุรุกวัย

เช้านี้ที่หมอชิต - แฟนบอลชาวไทยยังคงเกาะติดการแข่งขันฟุตบอลโลกเมื่อคืนนี้ พร้อมส่งกำลังใจเชียร์ทีมชาติเกาหลีใต้ อีก 1 ตัวแทนจากทวีปเอเชีย ที่สามารถยันเสมออุรุกวัย 0 ต่อ 0

เมื่อคืนที่ผ่านมาบรรยากาศแฟนบอลชาวไทยและชาวต่างชาติที่ออกมานั่งชมการแข่งขันฟุตบอลโลกตามร้านอาหารต่าง ๆ ในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยเฉพาะรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอช อุรุกวัย พบ เกาหลีใต้ ที่แม้จะเป็นอีก 1 ตัวแทนจากทวีปเอเชีย แต่เมื่อคืนนี้บรรยากาศไม่ได้ดูคึกคักเท่ากับคู่เมื่อคืนวาน ซึ่งเป็นนัดที่เยอรมัน พบ ญี่ปุ่น และมีการทำแต้มที่ดุเดือดและพลิกล็อกกว่า

ประกอบกับฝนที่ตกลงมาอย่างหนักตั้งแต่ช่วงหัวค่ำไปจนถึงกลางดึก ทำให้แฟนบอลหลายคน เลือกรับชมการแข่งขันอยู่ที่บ้าน อย่างไรก็ตามบรรดาหลังจบการแข่งขัน แฟนบอลชาวไทย ที่ส่วนใหญ่ต่างก็เชียร์ทีมชาติเกาหลีใต้ เพราะเป็นตัวแทนทวีปเอเชีย ต่างก็มองว่านักเตะเกาหลีใต้ถือว่าเล่นได้ดี ที่สามารถยันคะแนนเสมอกับทีมชาติอุรุกวัย ซึ่งเป็นทีมที่มีแววได้เปรียบมากกว่า

อย่างไรก็ตามอีก 1 บรรยากาศเมื่อคืนนี้ คือ ตำรวจ สน.โชคชัย ร่วมกับ กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี ยังได้ลงพื้นที่ร้าน 76 GARAGE เพื่อรณรงค์และประชาสัมพันธ์ประชาชน งดเล่นพนันทายผลฟุตบอลโลก ซึ่งทางผู้ประกอบการก็ขานรับนโยบายตำรวจ ติดป้ายประชาสัมพันธ์ไม่สนับสนุนการพนันเด็ดขาด

ตำรวจยังฝากเตือนผู้ที่ฝ่าฝืนลักลอบเล่นการพนัน มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 2,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และหากประชาชนพบเห็นการพนันผิดกฎหมาย สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่หมายเลข 191 หรือ 1599

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark