ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ดรามาจัดงานเลี้ยง แต่งชุดขอทาน จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - จำคลิปนี้กันได้ไหม ที่มีคนกลุ่มหนึ่งแต่งชุดเลียนแบบขอทาน ในงานเลี้ยงฉลองวันเกิด จนถูกชาวโซเชียลกระหน่ำว่าเหยียดหยามขอทานและผู้พิการ ล่าสุดเจ้าของวันเกิดขอโทษแล้ว

จากกระแสดรามาที่มีการถ่ายคลิปจัดเลี้ยงฉลองวันเกิด และได้มีการแต่งชุดเป็นขอทานจนมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล ว่าเป็นการดูถูกเหยียดหยามคนพิการและขอทาน

ผู้สื่อข่าวเราได้เดินทางมาที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในอำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี เพื่อพบกับหญิงอายุ 35 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของวันเกิด เธอบอกกับผู้สื่อข่าวเราว่า โดยวันนั้นทางกลุ่มเพื่อนของเธอ ได้ออกความคิดเห็นกัน อยากจะจัดงานวันเกิดแบบสนุกสนานและแปลกใหม่ และสุดท้ายกลุ่มเพื่อน ก็ได้ลงความเห็นกันว่า งานเลี้ยงฉลองวันเกิดเธอปีนี้ จะจัดขึ้นในธีมขอทาน จึงได้มีภาพและบรรยากาศอย่างที่ออกไปในคลิปที่เห็น ส่วนในเรื่องที่คลิปนั้นได้ออกไปและมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ดรามาขึ้นมาว่าตนและเพื่อน ไปเหยียดหยามผู้พิการและขอทานนั้น เป็นกิจกรรมที่ต้องการสร้างความสนุกในกลุ่มเฉยเท่านั้น ไม่ได้มีความคิดที่จะดูถูกเหยียดหยามผู้พิการ หรือขอทานแต่อย่างใด

ส่วนทางด้านชายอายุ 36 ปี หนึ่งในผู้เข้าร่วมงานเลี้ยง ได้บอกกับผู้สื่อข่าวเราว่า กลุ่มของพวกตนก็มีอาชีพหาเช้ากินค่ำเหมือนคนทั่วไป เพียงแค่จัดงานเลี้ยงและทำกิจกรรมในกลุ่มเพื่อนเท่านั้น อยากขอให้มองกิจกรรมนี้เป็นเรื่องสนุกสนาน เพราะพวกตนไม่เคยคิดไปเหยียดอาชีพของคนยากจนหรือขอทานเลยแม่แต่นิดเดียว แต่อย่างไรก็ต้องขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างจริงใจ และยืนยันอย่างหนักแน่นว่า ไม่ได้มีเจตนาเหยียดหยามจริง ๆ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark