ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับแล้วไรเดอร์โหด ฆ่าชิงทรัพย์หญิงข้ามเพศ ทิ้งศพคลองส่งน้ำ จ.ปทุมธานี

ข่าวอาชญากรรม 25 พฤศจิกายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - ตำรวจจับแล้ว คนร้ายฆาตกรรมโหดหญิงข้ามเพศ ทิ้งศพอำพรางในคลองส่งน้ำ ย่านอำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี พบผู้ต้องหาประกอบอาชีพไรเดอร์ และวางแผนฆ่าเพื่อชิงทรัพย์ ได้เงินไปเพียง 400 บาท เท่านั้น
   
คดีสะเทือนขวัญนี้ ถูกเปิดเผยเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ชาวบ้านที่นั่งตกปลาอยู่ในพื้นที่ ตำบลคลองสอง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี สังเกตเห็นวัตถุคล้ายหุ่นมนุษย์ ลอยคว่ำหน้าอยู่ในคลองส่งน้ำ บริเวณใต้ถุนร้านรับซ่อมรถจักรยานยนต์ จึงแจ้งกับเจ้าของร้านให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าใช่ศพมนุษย์หรือไม่ เมื่อมั่นใจว่าเป็นศพคนผมยาว จึงแจ้งตำรวจ สภ.คลองหลวง ให้ทราบทันที

ตำรวจตรวจสอบสภาพศพ พบเป็นหญิงข้ามเพศ สวมเสื้อเกาะอกร่นลงมาอยู่ที่หน้าท้อง นุ่งกางเกงยีนขายาว ถูกทุบด้วยของแข็งเป็นแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะและใบหน้า รวมถึงมีรอยเขียวช้ำตามร่างกาย บ่งบอกว่าถูกทำร้ายอย่างโหดเหี้ยม ที่ข้อมือและนิ้วมือสวมใส่เครื่องประดับ ในกระเป๋ากางเกงมีกุญแจรถ แต่ไม่พบเอกสารแสดงตัวตน จึงส่งศพไปชันสูตรที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม จังหวัดปทุมธานี (โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ ศูนย์รังสิต)

ทีมสืบสวนกระจายกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแสเพิ่มเติม กระทั่งทราบว่า ผู้เสียชีวิต คือ หญิงข้ามเพศ อายุ 29 ปี ภูมิลำเนาอยู่ในเขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร เพื่อนของผู้เสียชีวิตซึ่งประกอบอาชีพค้าบริการทางเพศ ให้ข้อมูลว่า เห็นเพื่อนครั้งสุดท้าย ย่านสวนลุมพินี และขาดการติดต่อไปตั้งแต่เวลาประมาณ 23.00 น. วันที่ 22 พฤศจิกายน

แม่และพ่อของผู้เสียชีวิต เปิดเผย โทรศัพท์มือถือ และสร้อยคอของลูกสูญหายไปด้วย ลูกคนนี้เป็นเสาหลักของบ้าน อยากถามผู้ก่อเหตุว่าโกรธแค้นอะไรกันถึงต้องทำกันรุนแรงขนาดนี้
 
ตำรวจขยายผลสืบสวนทางเทคนิคเชิงลึก โดยเฉพาะข้อมูลการสนทนาระหว่างหญิงข้ามเพศ อายุ 29 ปี (ผู้เสียชีวิต) กับบุคคลต้องสงสัยในห้วงเวลาดังกล่าว พบการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของ นายยุทธพล อายุ 36 ปี อาชีพไรเดอร์ อาศัยอยู่ย่านสายไหม กรุงเทพมหานคร ตำรวจลงพื้นที่แกะรอย ทราบว่าผู้ต้องสงสัยขับรถยนต์มาจอดที่บ้านพัก จากนั้นก็ขี่รถจักรยานยนต์ไปที่ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จึงตามไปเฝ้าดูพฤติกรรม กระทั่งมั่นใจว่าคือฆาตกร จึงแสดงตัวจับกุม แล้วควบคุมตัวมาที่ สภ.คลองหลวง ช่วง 14.00 น. วานนี้ (24 พ.ย.) โดยญาติ ๆ ของผู้เสียชีวิต พยายามที่จะเข้าทำร้าย นายยุทธพล ด้วย

เบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพว่า วันเกิดเหตุตั้งใจจะไปชิงทรัพย์สาวขายบริการทางเพศ ย่านลุมพินี แต่ไม่สบโอกาส กระทั่งพบหญิงข้ามเพศ (ผู้เสียชีวิต) ขับรถยนต์มาหาที่จอด จึงเข้าไปถามว่ารับงานไหม ฝ่ายหญิงข้ามเพศปฏิเสธ
 
ผู้ต้องหาจึงออกอุบายว่าจะไปซื้อของ ก่อนวนรถกลับมายื่นข้อเสนออีกรอบ โดยโอนจ่ายเงินให้ 1,000 บาท  เมื่อเสร็จกิจแล้วก็แยกย้ายไป แต่เพราะประสงค์ต่อทรัพย์สินของอีกฝ่าย จึงย้อนกลับมารับขึ้นรถ แล้วใช้มีดจี้ข่มขู่ให้ส่งทรัพย์สิน ฝ่ายหญิงข้ามเพศบอกไม่มีเงินสดติดตัว เขาจึงใช้ค้อนทุบศีรษะไป 1 ครั้ง แล้วบังคับให้หญิงข้ามเพศโอนเงินในบัญชีทั้งหมดมา ซึ่งก็มีเพียง 1,400 บาท เท่านั้น จากนั้นเขาก็ใช้ค้อนทุบศีรษะหญิงข้ามเพศเป็นครั้งที่สอง เมื่อรู้ว่าเสียชีวิตจึงนำศพไปทิ้งคลองส่งน้ำ โดยผูกโซ่พันคอแล้วถ่วงไว้ด้วยดัมเบล 

ผู้ต้องหายอมรับอีกว่า โยนโทรศัพท์มือถือของผู้เสียชีวิตทิ้งลงไปในคลองส่งน้ำเช่นกัน ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาไปชี้จุดทิ้งของกลาง ทีมประดาน้ำงมเจอโทรศัพท์มือถือ ดัมเบล และโซ่ ส่วนที่บ้านพักและในรถยนต์ ซึ่งเป็นสถานที่ฆาตกรรม เจอหลักฐานเสื้อผ้าเปื้อนเลือด มีดและค้อน จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน ผู้ต้องหายกมือไหว้ขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิต บอกผมจะไปชดใช้กรรมในคุก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark