ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จับ 2 ผู้ต้องหารับจ้างเปิดบัญชีม้า สร้างเพจปลอม ชาคริต

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจบก.ปคบ.จับกุม 2 ผู้ต้องหารับจ้างเปิดบัญชีม้า ให้มิจฉาชีพไปใช้หลอกลวงขายทุเรียน ซึ่งเป็นแก๊งเดียวกันกับที่ปลอมเพจเฟซบุ๊กของ "ชาคริต แย้มนาม" ดารานักแสดงดัง แล้วไม่ส่งสินค้า พบมีเหยื่อถูกหลอกกว่า 300 ราย มูลค่าความเสียหายมากกว่า 60 ล้านบาท

จากกรณีที่นายชาคริต แย้มนาม ดารานักแสดงชื่อดัง เดินทางเข้าแจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือปคบ. หลังถูกมิจฉาชีพ นำรูปภาพและวิดีโอไปแอบอ้างเปิดเพจเฟซบุ๊ก หลอกขายทุเรียน ลูกละ 100 บาท แต่ไม่มีการส่งของ ก่อนจะปิดเพจทิ้ง แล้วเปิดเพจขึ้นมาใหม่ เพื่อหลอกเหยื่อรายอื่นต่อ จนมีผู้หลงเชื่อกว่า 300 คน มูลค่า ความเสียหายมากกว่า 60 ล้านบาทนั้น 

ล่าสุดตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาที่เป็นผู้เปิดบัญชีม้า ให้กับกระบวนการดังกล่าว ได้ 2 คน คือนางสาวทัศนีย์ รอตงาม อายุ 34 ปี โดยตามไปจับกุมตัวได้ในพื้นที่ตำบลไชโย อำเอภไชโย จังหวัดอ่างทอง ซึ่งในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ โดยอ้างว่าตนเองได้รับการติดต่อให้เปิดบัญชีผ่านทางเฟซบุ๊ก เมื่อส่งข้อมูลบัญชีครบถ้วน กลับโดนบล็อกเฟซบุ๊ก ทำให้ไม่ได้รับเงินและถูกนำบัญชีไปใช้

ส่วนอีกหนึ่งคน ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สามารถจับกุมตัว นางสาวพรซิตา อนันตวงษ์ อายุ 23 ปี ได้ในพื้นที่ตำบลสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ อ้างว่าได้ขายบัญชีให้ผู้อื่นผ่านทางเฟซบุ๊ก

หลังจับกุมทั้ง 2 คนได้ ตำรวจจะนำตัวมาสืบสวนขยายผล เพื่อหาผู้ร่วมขบวนการและตรวจสอบเส้นทางการเงิน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark