ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชวนชิม เมนูรสเยี่ยม รางวัล MICHELIN STAR

เช้านี้ที่หมอชิต - สายกินต้องไม่พลาด อาหารชั้นเยี่ยม ติดดาวมิชลินสตาร์ ปีนี้ เจ้ไฝไข่เจียวปู ยังรักษาดาว 1 ดวง เอาไว้ได้ ส่วนดาวดวงใหม่ มีเพิ่ม 4 ร้าน อยู่ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

สิ้นสุดการรอคอย กับการประกาศผลรางวัล MICHELIN Guide (มิชลินไกด์) 2023 ปีนี้ เจ้ไฝ ไข่เจียวปูยังรักษาดาว 1 ดวง ร้านอาหารมิชลินสตาร์เอาไว้ได้ ซึ่งไข่เจียวปูเจ้ไฝ โด่งดังไปไกลถึงต่างแดน นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาบ้านเรา ต้องยอมต่อแถว เข้าคิวรอกิน

นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายร้านที่สามารถรักษาดาวมิชลินประดับร้านเอาไว้ได้ มีทั้งดาว 1 ดวง และ 2 ดวง มีทั้งอาหารไทย และอาหารจากหลากหลายประเทศ เช่น ร้าน R-Haan เป็นร้าน 2 ดาวมิชลิน ได้รับการยกย่องว่า เป็นร้านอาหารยอดเยี่ยมที่ควรค่าแก่การขับรถออกนอกเส้นทางเพื่อแวะชิม เมนูที่เอามาโชว์ คือ ทับทิมสยามหวานไทย ฝีมือเชฟชุมพล โดยนำทับทิมกรอบสีชมพูสวย ราดน้ำเชื่อมหวานฉ่ำ ตัดรสด้วยน้ำกะทิสดหอมมัน เสิร์ฟมาในแก้วซ็อตพอดีคำ

อีกเมนูที่น่ากินไม่แพ้กัน มะม่วงพาเฟ่ไอศกรีมกะทิจีไอเกาะพงัน อร่อยลงตัวกับมะม่วงอกร่องสุก เสิร์ฟมาในรูปแบบที่ไม่คุ้นตา เวลาเจาะลูกมะม่วงเข้าไป จะมีเนื้อมะม่วงสุกและครีมซอสมะม่วงไหลเยิ้มทะลักออกมา เสิร์ฟมาพร้อมไอศกรีมกะทิเกาะพงัน รูปมะม่วง เป็นเมนูใหม่ขอแนะนำ

สำหรับร้านอาหารเจ้าใหม่ ที่ติดดาวเข้ามาเพิ่ม รับดาว 1 ดวง เป็นร้านอาหารคุณภาพสูงที่ควรค่าแก่การหยุดแวะชิม มี 4 ร้านน้องใหม่ ได้แก้ ร้านบ้านเทพา เป็นร้านอาหารไทยร่วมสมัย ย่านบางกะปิ วัตถุดิบต่าง ๆ ปลูกเอง ภายในร้านมีไม่กี่โต๊ะ ต้องจองก่อนกินเท่านั้น ร้าน Haoma (เฮา-มา) เป็นร้านอาหารอินเดีย ย่านสุขุมวิท ที่นี่ผักบางชนิดปลูกเอง และนำมาปรุงให้กับลูกค้า ร้าน Maison Dunand  (เมซอง ดูนานด์) เป็นร้านอาหารฝรั่งเศส มีอาหารคาวหวาน ตั้งอยู่ย่านสาทร และสุดท้าย ร้านโพทง เป็นร้านอาหารไทยจีนสมัยใหม่ ตั้งอยู่ใจกลางเยาวราช

ร้านไหนอยากติดดาวมิชลิน ต้องผ่านเกณฑ์ ทั้ง 5 ข้อ ได้แก่ คุณภาพร้านอาหาร รสชาติและเทคนิคในการปรุงแต่ง ความคิดสร้างสรรค์ ความคุ้มค่า คุ้มราคา สมราคา และ คุณภาพ รสชาติ ต้องเสมอต้นเสมอปลาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark