ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ธ.กรุงไทย เปิดซูเปอร์วอลเล็ต เป๋าตังเปย์

ข่าวภาคค่ำ - ธนาคารกรุงไทย เปิดใช้งาน ซูเปอร์วอลเล็ต บนแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ชื่อ "เป๋าตังเปย์" ขณะที่ สำนักงานสลากฯ จะเริ่มโอนเงินรางวัลสลากดิจิทัล เข้าบัญชีทุกธนาคารได้ ตั้งแต่งวดวันที่ 16 ธันวาคมนี้

ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดตัว เป๋าตังเปย์ บนแอปพลิเคชันเป๋าตัง ในรูปแบบซูเปอร์วอลเล็ต หรือกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ โดยแยกการใช้งานออกจากการเข้าใช้สิทธิตามมาตรการสนับสนุนจากภาครัฐ เช่น เราเที่ยวด้วยกัน คนละครึ่ง

โดย เป๋าตังเปย์ สามารถใช้จ่ายผ่านคิวอาร์พร้อมเพย์ และร้านค้าถุงเงินทั่วประเทศ สามารถชำระค่าสินค้าและบริการ รวมทั้งเติมเงินมือถือ Easy Pass และ M-Pass หวังก้าวข้ามความเป็นแอปฯ โครงการรัฐ สู่การเป็นซูเปอร์วอลเล็ต โดยขณะนี้ แอปฯ เป๋าตัง มีผู้ใช้งานกว่า 40 ล้านรายแล้ว 

ด้าน สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เพิ่มความสะดวกการโอนเงินรางวัลสลากดิจิทัล เข้าบัญชีทุกธนาคารได้ เริ่มตั้งแต่งวดวันที่ 16 ธันวาคมเป็นต้นไป โดยไม่จำเป็นต้องรับเงินรางวัลผ่านเฉพาะธนาคารกรุงไทย และในอนาคตอันใกล้ หากผู้ถูกรางวัลที่ยังไม่ได้ทำรายการเลือกรับเงินรางวัล ภายในงวดนั้น ๆ หากพ้น 15 วันไปแล้ว ระบบจะโอนเงินรางวัลเข้าบัญชีธนาคารของผู้ถูกรางวัลโดยอัตโนมัติ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark