ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 27 พ.ย.65

ตอนบนของไทย ยังมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่ ขณะที่ภาคใต้ ยังมีฝนตกหนัก ติดตามกับ คุณนันทิพัฒน์ ในฝนฟ้าอากาศ

เพราะมีร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนกลาง ประกอบกับมีลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดปกคลุมอ่าวไทย ทำให้ภาคใต้ มีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนลมหนาวกำลังอ่อน ก็แผ่ปกคลุมทะเลจีนใต้ และมีลมตะวันออก พัดมาปกคลุมบริเวณตอนบนของไทย ทำให้เกิดฝนตกบางพื้นที่

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ ตอนเช้าอากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศาเซลเซียส และ มีฝน 30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกได้ที่แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ตาก กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ ยอดดอยอากาศหนาวเย็น ต่ำสุด 9-16 องศาเซลเซียส

ภาคอีสาน อากาศเย็นตอนเช้า ต่ำสุด 22-24 องศาเซลเซียส และมีฝน 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ส่วนมากจะตกที่เลย ชัยภูมิ ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี ยอดภูอากาศหนาวเย็น ต่ำสุด 14-18 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง มีฝน 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่เช่นกัน ตกได้ที่อุทัยธานี ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี นครปฐม สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก มีฝน 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และมีโอกาสตกได้ทุกจังหวัด ทะเลคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

ภาคใต้ ฝั่งอ่าวไทย มีฝน 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนักที่ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา ยะลา และนราธิวาส ส่วนฝั่งอันดามัน มีฝน 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกได้ที่ ระนอง พังงา และภูเก็ต ทะเลทั้ง 2 ฝั่ง คลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝน 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark