ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กทม.พร้อมเปิดศูนย์พักคอยรับมือโควิด-19 ระบาด

ข่าวภาคค่ำ - กรุงเทพมหานคร พร้อมรับมือโควิด-19 ระบาดช่วงปลายปี มั่นใจ ยา เวชภัณฑ์ และเตียง มีเพียงพอ แต่หากสถานการณ์รุนแรงเหมือนระลอกที่ผ่านมา เตรียมพิจารณาเปิดศูนย์พักคอยรองรับผู้ติดเชื้อ

กทม.พร้อมเปิดศูนย์พักคอยรับมือโควิด-19 ระบาด
นางสาวทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า โควิด-19 ที่กำลังระบาดช่วงปลายปี ทางกรุงเทพมหานคร ได้ขยายเวลาเปิดศูนย์ฉีดวัคซีน ที่อาคารกีฬาเวศน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง ไปจนถึงสิ้นเดือนธันวาคมนี้ พร้อมประเมินสถานการณ์อีกครั้ง หากประชาชนยังมีความต้องการรับวัคซีนเข็มกระตุ้น จะเปิดให้บริการต่อไปอย่างไม่มีกำหนด

ส่วน ยา เวชภัณฑ์ และเตียงว่าง มีเพียงพอรองรับผู้ป่วยอาการหนัก แต่ส่วนใหญ่ผู้ติดเชื้อ มีอาการน้อย จะเข้ามารับยา และรักษาตัวอยู่ที่บ้าน

สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวช่วงปีใหม่ หากพบว่า มีการระบาดรุนแรง เหมือนระลอกที่ผ่านมา จะสั่งการให้แต่ละเขตพิจารณาการเปิดศูนย์พักคอย เพื่อแยกผู้ติดเชื้อออกจากคนใกล้ชิด หรือ สมาชิกในบ้าน ดังนั้น จึงขอให้ประชาชนดำเนินชีวิตตามวิถี New Normal หมั่นดูแลตนเอง ปฏิบัติตามมาตรการ ป้องกันการติดเชื้อโควิด-19

จีนกลับมาตรวจโควิด-19 แบบวงกว้าง หลังเหตุประท้วง
ส่วนที่ กรุงปักกิ่ง และ นครเซี่ยงไฮ้ ของจีน การประท้วงมาตรการล็อกดาวน์ ของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ประชาชนต่อแถวเข้ารับบริการตรวจโควิด-19 กันเป็นวงกว้าง หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจได้เข้าระงับเหตุ และสอบปากคำประชาชนบางคน

ทั้งนี้ คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน รายงานว่า วานนี้ มีรายงานผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 38,645 คน ลดลงเล็กน้อยจากวันก่อนหน้านี้ ที่มียอดผู้ติดเชื้อพุ่งเกิน 40,000 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark