ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หญิงอายุ 54 ปี ดีใจถูกสลากฯรางวัลที่ 5 ไม่กี่วัน ทำสลากฯหาย

เช้านี้ที่หมอชิต - หญิงอายุ 54 ปี ดีใจได้ไม่กี่วัน หลังจากรู้ว่าตัวเองถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 5 งวดประจำวันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จำนวน 1 ฉบับ มูลค่า 20,000 บาท แต่ยังไม่ทันนำไปขึ้นเงินสลากฯล่องหน ทำหล่นหาย ตามหาจนทั่วก็ไม่เจอ สุดท้ายไปตรวจกล้องวงจรปิดเห็นภาพหญิงคนรู้จัก เก็บสลากฯ ของเธอไป

เจ้าของสลากกินแบ่งรัฐบาลฉบับที่ว่าก็คือ นางสาวภารดี จันทร์วัฒน์ อายุ 54 ปี ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ดูแลตลาดฉิน ตำบลคลองอุดมชลจร อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา เล่าว่า เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เดินทางไปงานศพญาติที่จังหวัดสิงห์บุรี จึงซื้อสลากฯไว้ทั้งหมด 11 ฉบับ พอถึงวันที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ประกาศออกรางวัลงวดวันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ผลปรากฎสลากฯที่ซื้อไว้ถูกรางวัล 1 ฉบับ คือฉบับหมายเลข 849272 (งวดที่ 44 ชุดที่ 67) ซึ่งตรงกับรางวัลที่ 5 มูลค่า 20,000 บาท จึงถ่ายรูปลงเฟซบุ๊ก และส่งให้สามีและเพื่อน ๆ ดู จากนั้นในวันถัดมาเธอเข้าไปทำงานที่ออฟฟิศในตลาด ก็หยิบสลากฯฉบับ ที่ถูกรางวัล ใส่ไว้เสื้อแจ็คเก็ต เตรียมจะไปขึ้นเงินที่ธนาคารแห่งหนึ่ง (ธกส.) ที่อยู่หน้าตลาด ขณะเดินออกมาเจอกับ หญิงอายุ 61 ปี ทำงานเป็นแม่บ้านอยู่ที่คลินิกเสริมความงามในตลาด จึงหยุดคุยกันเรื่องที่ถูกสลากฯ รางวัลที่ 5

นางสาวภารดี บอกอีกว่า ขณะที่ยืนคุยกับคนรู้จักคนนี้ เธอล้วงสลากฯ ฉบับดังกล่าวออกจากเสื้อมาโชว์ให้หญิงคนนี้ดูแล้วเก็บใส่กระเป๋าเสื้อข้างขวา โดยระหว่างที่คุยกันเธอทำธนบัตรฉบับละ 500 บาท ล่วงลงพื้น จึงก้มลงเก็บ ส่วนสลากฯหาไม่เจอทีแรกนึกว่าตัวเองคงลืมไว้ที่ออฟฟิศ จึงกลับไปค้นหาเท่าไรก็ไม่เจอ ตอนนั้นไม่รู้จะทำอย่างไรแล้วจึงเปิดกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ภายในตลาดตรวจสอบ โดยพบภาพที่กล้องวงจรปิดกล้องหนึ่ง บันทึกภาพตั้งแต่สลากฯล่วงออกจากกระเป๋าเสื้อของเธอ และหลังจากเธอเดินไปแล้ว ก็มีคนมาเก็บสลากฯไป ซึ่งคน ๆ นั้นก็คือหญิงอายุ 61 ปี ที่ยืนคุยกันก่อนหน้าที่จะเกิดเรื่อง เมื่อรู้แบบนี้เธอจึงไปถามหญิงคนนี้ว่าเก็บสลากฯไปหรือไม่ พร้อมกับเปิดภาพที่ปรากฎในกล้องวงจรปิดให้ดู แต่หญิงคนดังกล่าวปฏิเสธอ้างว่า กระดาษที่หยิบไปนั้นคือสลิปของธนาคาร

นางสาวภารดี ยอมรับว่า ต้นเหตุเกิดจากความประมาท เลินเล่อ ของตัวเธอเองด้วย แต่เมื่อนำเรื่องไปปรึกษาสามีแล้วทำให้ตัดสินใจแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เพื่ออายัติสลากฯฉบับดังกล่าว และให้ตำรวจเรียกหญิงที่ปรากฎในกล้องวงจรปิดมาสอบสวน ดำเนินคดี ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark