ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 1 ธ.ค.65

ตอนบนของไทย รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศเริ่มหนาวเย็นลงแล้ว ส่วนภาคใต้ ต้องระวังฝนตกหนัก ติดตามกับคุณกมลาสน์ ในฝนฟ้าอากาศ

มวลอากาศเย็นกำลังปานกลาง ได้แผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้มีฝนตกในระยะแรก จากนั้นอากาศแต่ละภาคก็จะหนาวเย็นลง กับมีลมแรง ส่วนมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ เริ่มมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้ มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ อากาศเย็นตอนเช้า ต่ำสุด 19-22 องศาเซลเซียส และจะลดลงอีก 1-3 องศาเซลเซียส และมีฝน 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง ยอดดอยอากาศหนาว ต่ำสุด 8-15 องศาเซลเซียส

ภาคอีสาน อากาศเย็นตอนเช้า กับมีลมแรง ต่ำสุด 18-21 องศาเซลเซียส จะลดลงได้อีก 2-4 องศาฯ และมีฝนตกเล็กน้อย ยอดภูอากาศหนาว ต่ำสุด 12-15 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง อากาศเย็นตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 20-22 องศาเซลเซียส และจะเย็นลงอีก 1-3 องศาเซลเซียส มีฝนตกได้ 20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่

ภาคตะวันออก อากาศเย็นตอนเช้า ต่ำสุด 21-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-3 องศาเซลเซียส และ มีฝน 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ทะเลคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

ภาคใต้ มีฝน 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ฝั่งอ่าวไทย ต้องระวังฝนตกหนักที่สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ทะเลคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนฝั่งอันดามัน ตกได้ที่พังงา กระบี่ ตรัง และสตูล ทะเลคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศเย็นตอนเช้า ต่ำสุด 22-23 องศาเซลเซียส อากาศจะเย็นลงอีก 1-3 องศาเซลเซียส และมีฝน 20 เปอร์เซ็นต์ของพื้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark