ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สุดปัง ถูกรางวัล 96 ล้านบาท สูงสุดนับตั้งแต่ออกสลากดิจิทัลมา

เช้านี้ที่หมอชิต - สลากดิจิทัล ที่ผ่านการซื้อบนแอพฯเป๋าตัง งวด 1 ธันวาคม พบผู้โชคดีเพียง 1 คน ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 16 ใบ เป็นเงิน 96 ล้านบาท

สุดปัง ถูกรางวัล 96 ล้านบาท สูงสุดนับตั้งแต่ออกสลากดิจิทัลมา
โดยนายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพากร ในฐานะประธานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า การถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลดิจิทัล บนแอปพลิเคชันเป๋าตัง งวดวันที่ 1 ธันวาคม 2565 จำนวน 15,620,000 ฉบับ ปรากฎว่าเลขสลากรางวัลที่ 1 : 375805 มีผู้ถูกรางวัลที่ 1 เพียงคนเดียวรวม 16 ใบ รับเงินรางวัล 96 ล้านบาท สูงสุดนับตั้งแต่ออกสลากดิจิทัลมา

ซึ่งผู้ถูกสลาก สามารถตรวจสอบผลรางวัลได้ด้วยตัวเอง พร้อมทั้งขึ้นเงินรางวัลได้ง่าย ๆ ผ่านทางแอปพลิเคชันเป๋าตัง ซึ่งหากถูกรางวัล ระบบจะทำการแจ้งเตือนผ่านแอปพลิเคชัน หลังจากนั้น ให้ทำการเลือกสลากที่ถูกรางวัล และขั้นตอนสุดท้าย คือ เลือกช่องทางการรับเงินรางวัล โดยสามารถรับเงินได้ทั้งผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย (ต้องทำการผูกบัญชีก่อน) และขึ้นเงินรางวัลด้วยตัวเอง ได้ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

สำหรับงวดวันที่ 16 ธันวาคม 2565 สามารถเริ่มซื้อได้ตั้งแต่ 06.00-23.00 น. ของวันที่ 2 ธันวาคม 2565 เป็นต้นไป

ปังไม่หยุด คนขี่รถ จยย.รับจ้าง ถูกสลากฯ 12 ล้านบาท จ.สมุทรปราการ
ขณะที่จังหวัดสมุทรปราการ มีชาวบ้านคนหนึ่งบันทึกคลิปวิดีโอ ช่วงที่ชาวบ้านกว่า 10 คน ยืนดูโทรทัศน์ ลุ้นผลรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ปรากฎว่า นายเอก ไม่เปิดเผยนามสกุล ประกอบอาชีพคนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ เป็นเงิน 12 ล้านบาท ตอนนั้นเจ้าตัวถึงกับเข่าทรุดลงไปนั่งกับพื้น พร้อมโอบกอดลูกสาวด้วยความดีใจ ท่ามกลางเสียงยินดีจากชาวบ้าน

โดยทีมข่าวเช้านี้ที่หมอชิต ได้ติดต่อไปยังชายดังกล่าว เพื่อสอบถามความรู้สึก แต่เขาไม่สะดวกจะให้สัมภาษณ์ เพราะกลัวว่าจะมีผู้ไม่หวังดีมาทำร้าย แต่บอกสั้น ๆ ว่า "ตนเองได้นำอายุของอดีตภรรยา ที่เพิ่งจะเสียชีวิตเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล จำนวน 2 ใบ ก็ไม่คิดว่าจะถูกรางวัลที่ 1 โดยหลังจากนี้จะนำสลากฯไปขึ้นเงิน แล้วไปทำบุญให้กับอดีตภรรยา และเลี้ยงดูลูกสาวให้ดีที่สุด ส่วนจะกลับไปขับวินมอไซค์รับจ้างหรือไม่นั้น ตอนนี้ยังตอบไม่ได้ ขอนอนกอดเงินก่อน"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark