ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รัฐมนตรีใหม่ เปิดใจพร้อมทำงาน

เช้านี้ที่หมอชิต - รัฐมนตรีใหม่ป้ายแดง เปิดใจ จะปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุด และสุดความสามารถในเวลาที่เหลือ เพราะไม่รู้ว่ารัฐบาลชุดนี้จะอยู่อีกนานแค่ไหน

บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล ช่วงที่รัฐมนตรีใหม่ 3 คน เดินทางมาถ่ายภาพทำบัตรประจำตัวรัฐมนตรี ก่อนเดินทางไปถวายสัตย์ปฎิญาณ เป็นไปอย่างคึกคัก โดย นายสุนทร ปานแสงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เดินทางมาถึงเป็นคนแรกก่อนเวลานัดหมายประมาณ 1 ชั่วโมง ด้วยหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส และให้สัมภาษณ์ยาวที่สุดในบรรดา 3 รัฐมนตรี โดยกล่าวขอบคุณ นายกรัฐมนตรี, พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ, สส. สมุทรปราการ และนายชนสวัสดิ์ อัศวเหม หัวหน้ากลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า ที่สนับสนุนและไว้วางใจให้เป็นรัฐมนตรี ยืนยันจะใช้ความรู้ความสามารถและประสบการณ์จากอดีต ที่เคยเป็นผู้ช่วย สส.และทำงานท้องถิ่น อบจ.ทำหน้าที่ให้ดีที่สุดในเวลาที่เหลือ และก็ไม่มีความกดดันในการทำงาน แม้จะถูกมองว่าเป็นมือขวาของนายชนสวัสดิ์ ส่วนความชัดเจน อนาคตทางการเมืองของ สส. กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า นายสุนทร บอกสั้น ๆ เพียงว่า ปัจจุบัน สส.ทุกคน ยังสังกัดพรรคพลังประชารัฐ ส่วนอนาคตจะไปสังกัดพรรคการเมืองใด ก็เป็นเรื่องที่แต่ละบุคคล

ขณะที่ นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งเดินทางมาถึงเป็นคนสุดท้าย ตามเวลานัดหมาย ลงรถแบบไม่มีความเคอะเขิน เพราะคุ้นเคยกับการทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นอย่างดี (อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี) เปิดใจ ถือเป็นมงคลที่สุดของชีวิต และก็ไม่ลืมที่จะขอบคุณนายกรัฐมนตรี ที่ให้ความไว้วางใจ ยืนยันจะตั้งใจทำงานเต็มที่ ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต และดำรงไว้ซึ่งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ คิดถึงประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็นหลัก

อย่างไรก็ตาม ภายหลังร่วมถ่ายรูปกันที่ทำเนียบรัฐบาลแล้ว รัฐมนตรีป้ายแดงทั้ง 3 คน ได้เข้าสู่กระบวนการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซึ่งปรากฎว่า นายนริศ ขำนุรักษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ตรวจพบ 2 ขีด ติดเชื้อโควิด-19 จึงไม่ได้เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ถวายสัตย์ปฏิญาณ โดยนายนริศ เปิดเผยว่า ต้องรักษาตัวให้หายเสียก่อน จากนั้นค่อยดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป ซึ่งก่อนที่จะเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล ได้ตรวจ ATK หลายหน แต่ก็ไม่พบว่าติดเชื้อ จนกระทั่งเมื่อตรวจแบบ RT-PCR จึงพบว่าติดเชื้อ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark