ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นายกฯ ชวนซื้อของไทย ใช้ของดี สร้างอาชีพ

เช้านี้ที่หมอชิต - นายกรัฐมนตรี ควงแขนเชฟชุมพล จับตะหลิวโชว์เมนูข้าวผัดปลากุเลาเค็มตากใบ สยบดรามาช่วง APEC

เมื่อถึงช่วงปลายปี มักจะมีงานมหกรรมสินค้าราคาประหยัด เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจจัดกันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด กระทรวงอุตสาหกรรม ได้จัดงานใหญ่ส่งท้ายปี ที่มีชื่อว่า "อุตสาหกรรมแฟร์" ตามแนวคิด "ซื้อของไทย ใช้ของดี สร้างอาชีพ เสริมธุรกิจที่ดีพร้อม" ขนทัพสินค้าชุมชน ราคาประหยัด มาจำหน่าย เพื่อลดภาระค่าครองชีพคนไทย ระหว่างวันที่ 1-4 ธันวาคมนี้ ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยมีพิธีเปิดกันเมื่อวาน (1 ธ.ค.) งานนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พารัฐมนตรีหลายคนไปร่วมงาน เจ้าภาพของงานอย่าง นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ก็ถูกนายกรัฐมนตรี แซวจนยิ้มเขิน นานทีปีหนจะได้ยินเสียงรัฐมนตรีกล่าวรายงานสักครั้ง เพราะเป็นคนชอบทำมากกว่าพูด สื่อมวลชนสายการเมืองถูกใจสิ่งนี้ เพราะตลอดการรับตำแหน่งรัฐมนตรีของนายสุริยะ ก็ให้สัมภาษณ์แบบนับครั้งได้

นายกฯ ควงตะหลิวโชว์เมนูข้าวผัดปลากุเลาเค็มตากใบ สยบดรามา APEC
ไฮไลต์อีกอย่างที่เกิดขึ้นภายในงานเมื่อวานนี้ คือ การอวดเสน่ห์ปลายจวักของนายกรัฐมนตรี ที่ควงแขนเชฟชุมพล แจ้งไพร ผู้รังสรรค์เมนูอาหารสำหรับผู้นำ APEC จับตะหลิวหยิบกระทะร่วมกันทำเมนูข้าวผัดปลากุเลาเค็มตากใบ จากร้านป้าอ้วน วัตถุดิบสุดดรามาในการประชุม APEC ที่เจ้าของร้านตัวเป็น ๆ มายืนยิ้มรอต้อนรับ จนนายกรัฐมนตรี อดไม่ได้ ถามไถ่ขึ้นทันที หลังตกเป็นข่าวกิจการค้าขายเป็นยังไงบ้าง ป้าอ้วน ก็ยิ้มรับตอบกลับอย่างอารมณ์ดีว่า ขายดีมาก ฝั่งเชฟชุมพล ก็แอบมากระซิบบอกกับช่อง 7HD ว่า เมนู APEC ที่เสิร์ฟให้กับบรรดาผู้นำ ก็ขายดีมากเช่นกัน

งานนี้ นายกรัฐมนตรี อุดหนุนปลากุเลาเค็ม 2 ตัว กลับไปฝากคนที่บ้าน พร้อมขอสูตรลับข้าวผัดปลากุเลาจากเชฟชุมพล โดยบอกจะนำไปผัดกินเอง เพราะสมัยเด็กก็ผัดข้าวกินเองตลอด เชฟชุมพล ก็รับปากจะอัดคลิปวิดีโอแนะนำการทำเมนูนี้ ส่งไปให้นายกรัฐมนตรีในภายหลัง พอถึงขั้นตอนการชิม หลายเสียงพูดตรงกัน อร่อยจริงสมราคาเชฟมิชชิลิน

แม้จะอยู่ในบรรยากาศสบาย ๆ แต่สื่อมวลชนก็ยังคงเฝ้ารอความชัดเจนทางการเมืองของนายกรัฐมนตรี แม้จะไม่ตอบคำถาม แต่ก็อธิบายอย่างใจเย็นว่า ยังมีเวลาให้พิจารณาก่อนตัดสินใจ ย้ำการเมืองไม่ใช่ของเล่น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark