ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ศธ.สั่งสอบครูสาว แอบขึ้นหอพักนัดหากัน

ข่าวภูมิภาค 3 ธันวาคม 2565 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เพงดังแฉ แชตหลุดครูสาวแอบมีความสัมพันธ์กับนักเรียนชาย นัดแนะไปหาที่หอพัก ล่าสุด ทางโรงเรียนได้ตั้งคณะกรรมการสอบแล้ว พร้อมย้ายครูสาวออกไปช่วยราชการ

ข้อความการสนทนาที่ถูกปล่อยออกมา เป็นของนักเรียนชาย ชั้น ม.ปลาย และครูฝึกหัดสาวจบใหม่ อายุ 24 ปี ในข้อความคุยกันเชิงชู้สาว นัดแนะไปหาที่หอพัก ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังผู้บริหารโรงเรียนต้นเรื่อง อยู่ในตำบลบางเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ทราบว่า ครูสาวเป็นครูฝึกสอนของวงโยธาวาทิต สนิทสนมกับนักเรียนชายในวงโยฯ ด้วยกัน

ช่วงแรก ๆ ที่เห็นพฤติกรรมทั้งคู่ ทางผู้บริหารโรงเรียน ได้ตักเตือนแล้ว จนมาเกิดเรื่องอีกครั้งเมื่อวานนี้ มีผู้นำแชตข้อความออกมาแฉพฤติกรรม ทั้ง 2 คน เบื้องต้น ทางโรงเรียนทราบแล้ว ไม่แบบอย่างที่เหมาะสม จึงให้ครูสาวแยกตัวออกไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรปราการ ระหว่างรอคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ส่วนแชตสนทนาชวนขึ้นหอพัก มีข้อมูลจากฝั่งนักเรียนชายเล่าว่า วันนั้นครูสาวป่วย เพื่อน ๆ นักเรียนจึงเดินทางไปเยี่ยม ยืนยันว่าไม่ได้อยู่ 2 ต่อ 2

อย่างไรก็ตาม ครูสาวเป็นครูผู้ช่วยอยู่ระหว่างทดลองปฏิบัติหน้าที่ ยังไม่ถึง 2 ปี ซึ่งตามกฏระเบียบต้องผ่านการประเมินถึงจะได้บรรจุ หากข้อมูลสอบสวนทุกอย่างพบว่ามีความผิดจริง บทลงโทษก็คือให้ออกราชการ

ด้านนางสาว ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ สั่งสอบเรื่องนี้อย่างรอบด้าน หากพบว่ามีความผิด ขอให้ปฏิบัติตามระเบียบของกระทรวงศึกษาธิการ นอกจากนี้ ยังได้หารือกับคณะกรรมการมาตรฐานวิชาชีพ เพื่ออุดช่องว่างการกระทำผิดซ้ำซากในลักษณะดังกล่าว อาจจะต้องพักใช้ใบประกอบวิชาชีพ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark