ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดวงจรปิด ไล่ยิงนักเรียนอาชีวะย่านคลองสามวา เสียชีวิต 1 คน

ข่าวอาชญากรรม 3 ธันวาคม 2565 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ตำรวจเรียกประชุมเพื่อติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุไล่ยิงนักเรียนอาชีวะ เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 4 คน เมื่อ 20.00 น. ของวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งจากภาพวงจรปิดทำให้พบว่าคนร้ายมีกันแค่ 6 คน เท่านั้น

นี่เป็นภาพวงจรปิด ขณะที่กลุ่มคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์กว่า 10 คัน ขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามกลุ่มนักเรียนอาชีวะย่านคลองสามวา ตั้งแต่ถนนราษฎร์อุทิศ เขตมีนบุรี ไปจนถึงแยกมีนบุรี พร้อมกับใช้อาวุธปืนไล่ยิงจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน และเสียชีวิต 1 คน โดยนักเรียนที่เสียชีวิต อายุ 20 ปี ถูกยิงและมีบาดแผลตามร่างกายถึง 10 กว่าแห่ง เหตุเกิดคืนวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา

บางช่วงของเหตุการณ์ จะเห็นได้ว่าทั้งสองฝ่ายต้องขี่รถจักรยานยนต์ฝ่าไฟแดง ตัดเส้นทางรถยนต์ที่กำลังข้ามแยกไปอย่างน่าหวาดเสียว แต่ก็ทำให้เห็นชัดเจนขึ้นว่า แท้จริงแล้วคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์มาแค่ 3 คัน และผู้ก่อเหตุมีกันแค่ 6 คน เท่านั้น

ส่วนที่ สน.มีนบุรี เมื่อวานนี้ พันตำรวจเอก ถนัด นักธรรม รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 ได้เรียกประชุมตำรวจสืบสวนสอบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 3 และ สน.มีนบุรี เพื่อเร่งคลี่คลายคดีนี้

พันตำรวจเอก ถนัด เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่า กลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่ม ไปเจอกันที่ถนนราษฎร์อุทิศ และเริ่มก่อเหตุยิงกันที่จุดนั้นจุดแรก จากนั้นขี่รถไล่ตามกันมา กลุ่มของผู้เสียหายมีรถจักรยานยนต์ทั้งหมด 7 คัน กลุ่มผู้ก่อเหตุมีประมาณ 6 คน ขี่รถจักรยานยนต์ทั้งหมด 3 คัน และเมื่อขี่รถไล่ตามกันมาเข้าถนนสุวินทวงศ์ ก็มาก่อเหตุยิงกันอีกครั้งที่บริเวณถนนรามอินทรา มุ่งหน้าเลยแยกมีนบุรีไปเล็กน้อย

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดยังไม่ทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นใคร เพราะใส่เสื้อแจ็กเก็ต และใส่หมวกกันน็อกเต็มใบ ซึ่งอยู่ระหว่างประสานงานกลุ่มผู้เสียหายมาให้ปากคำเพิ่มเติม เบื้องต้นสันนิษฐานว่าคนร้ายอาจเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่เจอหน้ากัน และก็มีเรื่องกัน แต่ข้อมูลยังไม่ชัดเจนว่าเคยก่อเหตุในพื้นที่หรือไม่ จึงต้องรอการพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริงก่อนเช่นกัน

ส่วนแนวทางการป้องกัน มีการสั่งเพิ่มสายตรวจออกลาดตระเวนให้มากขึ้น พร้อมกับประสานไปยังโรงเรียนต่าง ๆ ในพื้นที่ ให้สอดส่องพฤติกรรมนักเรียนกลุ่มเสี่ยง ไม่ให้ไปก่อเหตุความรุนแรงแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark