ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เที่ยวสัมผัสธรรมชาติบนภูทอก จ.บึงกาฬ

ข่าวภูมิภาค 4 ธันวาคม 2565 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - วันหยุดติดต่อกันวันพ่อแห่งชาติ นักท่องเที่ยวต่างพากันไปเที่ยวสัมผัสธรรมชาติ และสัมผัสลมหนาวกันจำนวนมาก

นี่เป็นภาพมุมสูงจากโดรนจะเห็นบรรยากาศของภูทอก หรือภาษาอีสานแปลว่า ภูเขาที่โดดเดี่ยว โดยสิ่งที่เป็นจุดเด่น ก็คือ สะพานไม้และบันไดไม้ ที่สร้างวนรอบเป็นชั้นขึ้นสู่ยอดเขา จะได้สัมผัสกับความสวยงามธรรมชาติแบบ 360 องศา ซึ่งคนในสมัยก่อนผู้เฒ่าผู้แก่ ได้ออกกุศโลบาย ว่าถ้าหากใครมาภูทอกแล้วต้องขึ้นไปถึงชั้น 7 จะมีบุญบารมี เมื่อกลับลงมาโรคภัยไข้เจ็บจะไม่มาเบียดเบียน ทำให้ผู้ที่ขึ้นไปเที่ยวภูทอกแห่งนี้ ต้องขึ้นไปพิชิตชั้น 7 ให้ได้สักครั้งหนึ่งในชีวิต ตั้งอยู่ภายในเขตวัดเจติยาคีรีวิหาร บ้านนาคำแคน ตำบลนาแสง อำเภอศรีวิไล จัหวัดบึงกาฬ พร้อมกราบไหว้รูปเหมือนของหลวงปู่จวน กุลเชฏโฐ และเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติและอัฐิบริวาร นักท่องเที่ยวที่ ต่างประทับใจพร้อมเชิญชวนไปเที่ยว 

ลงไปอีสานล่าง นักท่องเที่ยวต่างขึ้นชมตะวันขึ้นสามแผ่นดินบนจุดชมวิวผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ สัมผัสอากาศที่หนาวเย็น ท่ามกลางอุณหภูมิ 17 องศาเซลเซียส ลมแรง นอกจากนักท่องเที่ยวจะได้ชมตะวันขึ้นสามแผ่นดินแล้ว ยังได้ชมภาพแกะสลักนูนต่ำ ภาพประวัติศาสตร์เก่าแก่อายุกว่า 1,500 ปี ชมสถูปคู่ และชมปราสาทโดนตวล โบราณวัตถุที่ทรงคุณค่าด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark