ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เกิดเหตุระเบิดร้านขายของชำ กลางตลาดปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุระเบิดบริเวณหน้าร้านขายของชำในอำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 คน ส่วนอาคารบ้านเรือนที่อยู่ใกล้เคียงได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง

เมื่อวานนี้ (4 ธ.ค.) เวลาประมาณ 17.00 น. เกิดเหตุระเบิดและเพลิงไหม้อย่างรุนแรง ที่ร้านจำหน่ายสินค้าราคาถูกที่ตั้งอยู่ใจกลางตลาดปางมะผ้า อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน ทันทีที่เกิดเหตุ ชาวบ้านที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุต่างวิ่งหนีกันอย่างโกลาหล เพราะเสียงระเบิดดังสนั่นต่อเนื่องหลายครั้ง หลังเสียงระเบิดสงบลง ชาวบ้านต่างพากันนำถังดับเพลิงและน้ำเท่าที่จะหาได้เวลานั้น เข้าทำการดับเพลิงอย่างเร่งด่วน พร้อมกับขอสนับสนุนรถดับเพลิงจาก อบต.ใกล้เคียงเข้าทำการระงับเหตุ ซึ่งใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถสกัดเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้

โดยที่เกิดเหตุเป็นร้านจำหน่ายสินค้าราคา 19 บาท ขนาดใหญ่ พบว่าสินค้าและโครงสร้างของร้านพังทลายลงมาเสียหายอย่างหนัก พบผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ปฐมพยาบาลและส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลปางมะผ้า ส่วนโดยรอบซึ่งเป็นธนาคารและร้านค้าอื่น ๆ ที่อยู่ใกล้เคียงได้รับความเสียหาย กระจกแตก ทั้งมีรถยนต์ และ รถจักรยานยนต์ของชาวบ้านได้รับความเสียหายอีกจำนวนหนึ่ง

เจ้าของร้านขายของชำที่เกิดเหตุระเบิด เปิดเผยว่า เหตุระเบิดเกิดจากที่สามีของเธอได้จุดยากันยุงในร้านขายของชำ เนื่องจากช่วงนี้โรคไข้เลือดออกระบาดหนัก กลัวจะติดโรค โดยได้จุดยากันยุงไว้หลายจุดในร้าน จนจำไม่ได้ว่าวางไว้ตรงไหนบ้าง ซึ่งเหตุระเบิดนั้นน่าจะมาจากการจุดยากันยุงและลุกลามไปติดกับประทัด ซึ่งซื้อไว้นานแล้วจนจำไม่ได้เช่นกันว่าวางซุกไว้ตรงไหนของร้าน พอยากันยุงไปติดกับประทัด ทำให้ประทัดเกิดระเบิด ประกายไฟไปโดนถังก๊าซปิกนิค ทำให้ถังก๊าซเกิดระเบิดขึ้นตามมา

ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นพื้นที่และห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าในพื้นที่เด็ดขาด เพื่อรอให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดแม่ฮ่องสอนเข้าตรวจสอบและเก็บหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้งในวันนี้ (5 ธ.ค.)

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark